Ukraine dùng vũ khí phương Tây tấn công lãnh thổ, Nga có nhiều phương án đáp trả

Ukraine dùng vũ khí phương Tây tấn công lãnh thổ, Nga có nhiều phương án đáp trả
3 giờ trướcBài gốc
Hồi tháng 10, ông Putin cho biết Moscow sẽ coi bất kỳ cuộc tấn công nào của Kiev bằng vũ khí phương Tây vào sâu lãnh thổ Nga là cuộc tấn công trực tiếp từ các nước cung cấp vũ khí. Ngoài ra, Tổng thống Nga cũng đã đề xuất thay đổi học thuyết hạt nhân quốc gia, giữa lúc phương Tây được cho ngày càng can dự sâu vào xung đột ở Ukraine.
Khi được hỏi liệu những người ủng hộ Kiev có lắng nghe lời cảnh báo trên hay không, trong cuộc phỏng vấn được Rossiya-1 chia sẻ hôm 27/10, ông Putin cho hay "họ không nói gì với tôi về điều đó, nhưng tôi hy vọng họ đã lắng nghe".
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass
Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh, quân đội Ukraine không thể tự mình sử dụng vũ khí có độ chính xác cao. "Chỉ những chuyên gia từ các quốc gia NATO mới có thể làm được điều này, bởi nó đòi hỏi phải có tình báo không gian, mà Ukraine đương nhiên không có", ông giải thích.
Cũng theo ông Putin, "những gì đang diễn ra hiện nay đều do các sĩ quan NATO thực hiện. Câu hỏi duy nhất là liệu họ có cho phép mình tấn công sâu vào lãnh thổ Nga hay không”.
Ông cảnh báo trong trường hợp này, Nga sẽ phải phản ứng tương ứng. “Cách thức phản ứng, khi nào, và cụ thể là ở đâu vẫn còn quá sớm để nói vào thời điểm này. Nhưng rõ ràng là bộ phận quân sự của chúng tôi đang cân nhắc, và sẽ đưa ra nhiều phương án khác nhau”, ông Putin kết luận.
Trong nhiều tháng qua, Ukraine đã hối thúc Mỹ và các đồng minh dỡ bỏ lệnh cấm tấn công sâu vào lãnh thổ Nga bằng vũ khí tầm xa do phương Tây cung cấp.
Vào tuần trước, Fox News đưa tin cả Lầu Năm Góc và Ủy ban Tình báo Mỹ đều khuyên Washington không nên cho phép Kiev sử dụng vũ khí do Mỹ cung cấp để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga. Theo Fox News, việc để Ukraine sử dụng tên lửa ATACMS sẽ không tạo ra tác động chiến lược nào, mà sẽ có nguy cơ làm leo thang căng thẳng giữa Washington và Moscow.
Minh Thu
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/ukraine-dung-vu-khi-phuong-tay-tan-cong-lanh-tho-nga-co-nhieu-phuong-an-dap-tra-2336258.html