Ukraine được dùng F-16 tấn công Nga, trại huấn luyện quân Moscow bị tập kích

Ukraine được dùng F-16 tấn công Nga, trại huấn luyện quân Moscow bị tập kích
2 giờ trướcBài gốc
Tờ Ukrinform dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Ruben Brekelmans nói rằng, việc Ukraine sử dụng những chiến cơ F-16 được nước này viện trợ để tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga với mục đích phòng thủ là “hợp pháp dựa theo luật quốc tế”.
Tiêm kích F-16 của Ukraine. Ảnh: Mil.in.ua/ Văn phòng Tổng thống Ukraine
“Chúng tôi đã chuyển giao cho họ lô F-16 đầu tiên, và những máy bay đó đang có mặt trong không phận Ukraine. Chúng tôi luôn nói rằng Ukraine cần tuân theo luật pháp quốc tế. Tuy nhiên, luật quốc tế không có bất kỳ hạn chế nào về khoảng cách tấn công ở khu vực biên giới hay sâu bên trong lãnh thổ 100km. Do vậy, chúng tôi cho phép Ukraine sử dụng các máy bay F-16 với mục đích phòng thủ”, ông Brekelmans nói.
“Các tiêm kích F-16 đó có thể được dùng để đánh chặn các tên lửa, hay tấn công vào các sân bay của Nga. Đó là những mục tiêu quân sự, và chúng tôi cho phép những chiếc tiêm kích thực hiện điều đó bên trong lãnh thổ hoặc không phận Nga”.
Theo Ukrinform, Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan sau đó đã kêu gọi các quốc gia phương Tây khác tiếp tục tăng cường hỗ trợ cho Ukraine.
Trại huấn luyện quân của Nga bị tập kích
Tờ Kyiv Independent dẫn thông tin từ Lực lượng phòng thủ miền nam Ukraine cho biết, lực lượng này gần đây đã tấn công vào một cơ sở huấn luyện binh sĩ của Nga.
“Ở thời điểm vụ tấn công xảy ra, có khoảng 20 binh sĩ đối phương có mặt tại đó”, thông cáo từ Lực lượng phòng thủ miền nam Ukraine viết. Tuy nhiên, cơ quan này không hé lộ thời gian, địa điểm cũng như loại vũ khí được sử dụng để tấn công trại huấn luyện lính.
Video: Lực lượng phòng thủ miền nam Ukraine
Theo đoạn video được Lực lượng phòng thủ miền nam Ukraine công bố, có thể thấy trại huấn luyện trên của quân Nga đã bị tấn công bởi các loạt đạn chùm.
Tuấn Trần
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/ukraine-duoc-dung-f-16-tan-cong-nga-trai-huan-luyen-quan-moscow-bi-tap-kich-2332962.html