Ukraine hối thúc Mỹ quyết đoán để chấm dứt xung đột với Nga

Ukraine hối thúc Mỹ quyết đoán để chấm dứt xung đột với Nga
2 giờ trướcBài gốc
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Reuters đưa tin Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi Mỹ có hành động quyết đoán để đẩy nhanh việc chấm dứt cuộc xung đột với Nga vào năm tới.
Phát biểu sau cuộc gặp phái đoàn lưỡng đảng từ Quốc hội Mỹ, ông Zelensky nhấn mạnh cơ hội tăng cường hợp tác Ukraine-Mỹ vào cuối năm nay.
Tổng thống Ukraine đang có chuyến thăm Mỹ để tham dự các phiên họp Đại hội đồng Liên hợp quốc và trình bày "kế hoạch chiến thắng" với giới lãnh đạo Mỹ.
Ông cho rằng hành động quyết đoán của Mỹ lúc này có thể đẩy nhanh việc kết thúc cuộc xung đột với Nga một cách công bằng vào năm sau.
Trước đó, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố Nga sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine lần thứ hai có thể diễn ra vào tháng 11 tới.
Bà Zakharova nhấn mạnh hội nghị thượng đỉnh đó sẽ có cùng mục đích thúc đẩy “công thức Zelensky” và điều này là không khả thi để giải quyết xung đột./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/ukraine-hoi-thuc-my-quyet-doan-de-cham-dut-xung-dot-voi-nga-post978924.vnp