Xung đột Ukraine: Tổng thống Zelensky khẳng định đang tiến tới hồi kết, Czech khuyên nên đối mặt sự thật

Xung đột Ukraine: Tổng thống Zelensky khẳng định đang tiến tới hồi kết, Czech khuyên nên đối mặt sự thật
5 giờ trướcBài gốc
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Đệ nhất phu nhân Olena Zelenska trò chuyện với phóng viên của kênh ABC News tại Thành phố New York, ngày 23/9. (Nguồn: ABC News)
Theo trích đoạn cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ABC News được công bố ngày 23/9, Tổng thống Zelensky nhấn mạnh: "Chúng tôi đang gần hơn tới hồi kết cuộc xung đột... Tôi nghĩ chúng tôi đang tiến gần hòa bình hơn chúng ta tưởng".
Nhà lãnh đạo cũng kêu gọi Washington cùng các đối tác khác tiếp tục ủng hộ Ukraine.
Ông Zelensky đang ở Mỹ để tham dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79 cũng như gặp gỡ Tổng thống đương nhiệm Joe Biden cùng hai ứng cử viên tổng thống Kamala Harris và Donald Trump.
Theo truyền thông, Tổng thống Ukraine dự định sẽ trình bày "Kế hoạch chiến thắng" mà ông đề xuất nhằm chấm dứt xung đột ở nước này, trong đó có kêu gọi Mỹ và các đồng minh phương Tây cho phép Kiev sử dụng vũ khí tầm tấn công sâu vào lãnh thổ Nga. Hiện tại, Mỹ và Anh chưa cho phép điều này.
Trong khi đó, Điện Kremlin cùng ngày khẳng định sẽ nghiên cứu "Kế hoạch chiến thắng" của Tổng thống Zelensky khi có thông tin chính thức về kế hoạch này.
Cũng liên quan Ukraine, phát biểu trước truyền thông, Tổng thống Czech Petr Pavel, một trong số những nhà lãnh đạo phương Tây ủng hộ Kiev mạnh mẽ nhất trong xung đột với Moscow, nhấn mạnh rằng, đã đến lúc quốc gia Đông Âu và những người ủng hộ họ phải đối mặt với thực tế.
Theo ông Pavel, cuộc xung đột rất có thể sẽ dẫn đến kết quả là một phần lãnh thổ Ukraine sẽ tạm thời nằm dưới sự kiểm soát của Nga.
Cho rằng cả Kiev và Moscow đều không thể mong đợi việc sẽ đạt được các mục tiêu tối đa của mình trong cuộc xung đột, Tổng thống Czech khẳng định: “Thất bại của Ukraine hay của Nga sẽ không xảy ra” và cuộc chiến “sẽ kết thúc đâu đó ở giữa hai kịch bản này”.
Bảo Minh
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/xung-dot-ukraine-tong-thong-zelensky-khang-dinh-dang-tien-toi-hoi-ket-czech-khuyen-nen-doi-mat-su-that-287436.html