Ukraine muốn các đồng minh xem xét 'Kế hoạch chiến thắng' trong 3 tháng

Ukraine muốn các đồng minh xem xét 'Kế hoạch chiến thắng' trong 3 tháng
2 giờ trướcBài gốc
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại một diễn đàn ở Kiev ngày 27/8/2024. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
AP đưa tin Tổng thống Volodymyr Zelensky hồi tháng Chín đã đề xuất thời hạn 3 tháng cho các đồng minh của Ukraine để thống nhất những điểm chính trong “Kế hoạch chiến thắng” của ông.
Ý đồ tăng tốc quá trình này liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống sắp tới ở Mỹ.
Trong cuộc họp mới đây của nhóm liên lạc được cho là để thảo luận về hỗ trợ quân sự cho Kiev, các đại diện của Ukraine đã bày tỏ mong muốn nhận được phản hồi từ các đồng minh trước yêu cầu của Tổng thống Zelensky.
Tuy nhiên, cuộc họp đã bị hủy do quyết định hoãn chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Nguồn tin của AP cho biết Tổng thống Zelensky đã đến thăm một số nước phương Tây và trình bày về kế hoạch của ông với các đồng minh. Song, cho đến nay, không ai trong số họ bày tỏ sẵn sàng ủng hộ bản kế hoạch của nhà lãnh đạo Ukraine.
Đáng chú ý, một số đồng minh còn bày tỏ e ngại về khoảng thời gian ngắn mà Tổng thống Zelensky đưa ra để phê duyệt các điều khoản chính của văn kiện.
Sỹ quan Mỹ đã nghỉ hưu đồng thời là nhân viên Lầu Năm Góc Robert Maginnis đánh giá “Kế hoạch chiến thắng” do Tổng thống Ukraine đề xuất có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh quy mô lớn ở châu Âu với sự tham gia của cả Nga và Mỹ./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/ukraine-muon-cac-dong-minh-xem-xet-ke-hoach-chien-thang-trong-3-thang-post983696.vnp