Ukraine nhận thêm viện trợ quân sự từ phương Tây, công bố thiệt hại của Nga

Ukraine nhận thêm viện trợ quân sự từ phương Tây, công bố thiệt hại của Nga
5 giờ trướcBài gốc
Tờ Kyiv Independent dẫn lời Thủ tướng Đức Scholz cho biết, gói viện trợ quân sự gửi cho Ukraine lần này sẽ bao gồm các hệ thống phòng không, xe thiết giáp, xe tăng, pháo kéo, đạn dược và máy bay không người lái (UAV).
Ông Zelensky (trái) và Thủ tướng Đức Scholz hôm 11/10. Ảnh: President.gov.ua
“Tới cuối năm nay, với sự hỗ trợ từ các đối tác khác như Bỉ, Đan Mạch và Na Uy, chúng tôi sẽ gửi một gói viện trợ có tổng trị giá 1,4 tỷ Euro (1,5 tỷ USD) cho Ukraine. Gói viện trợ này bao gồm hệ thống IRIS-T thứ 5 gửi cho Kiev, các xe phòng không Skynex và Gepard, cũng như pháo kéo, xe thiết giáp, radar…”, ông Scholz nói.
Theo trang President.gov.ua, nhà lãnh đạo Ukraine sau đó đã gửi lời cảm ơn tới Đức và các quốc gia đối tác khác, và nói rằng các hệ thống phòng không phương Tây “đã cứu mạng sống của hàng nghìn người dân Ukraine, cũng như bảo vệ nhiều thành phố và làng mạc của Ukraine khỏi các cuộc tấn công từ Nga”.
Ukraine công bố thiệt hại của Nga
Theo bảng số liệu được Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine công bố hôm 11/10, quân đội nước này đã khiến đối phương tổn thất gần 666.340 binh sĩ kể từ khi cuộc xung đột nổ ra. Chỉ riêng trong 24 giờ qua, quân đội Ukraine đã khiến phía Nga thương vong gần 1.140 lính.
“Quân đội Nga đã mất 8.953 xe tăng; 17.800 xe chiến đấu bọc thép; 19.322 hệ thống pháo các loại; 976 hệ thống phòng không; 369 tiêm kích và 329 trực thăng; 16.837 UAV; 28 tàu chiến và 1 tàu ngầm”, một đoạn trích trong bản thông cáo viết.
Quân đội Nga hiện chưa bình luận về những số liệu được Ukraine công bố.
Trong khi đó, dữ liệu được trang web phân tích phòng thủ tình báo Oryxspioenkop của Hà Lan cập nhật hôm nay (12/10) cho hay, tổng số trang thiết bị hạng nặng các lực lượng vũ trang Moscow tổn thất kể từ khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt là 18.316 khí tài. Trong đó, số xe tăng và xe chiến đấu bọc thép Nga mất lần lượt là 3.446 và 1.632 chiếc.
Tuấn Trần
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/ukraine-nhan-them-vien-tro-quan-su-tu-phuong-tay-cong-bo-thiet-hai-cua-nga-2331231.html