Ukraine phát triển máy bay không người lái mới để đánh chặn Geran-2 của Nga

Ukraine phát triển máy bay không người lái mới để đánh chặn Geran-2 của Nga
3 giờ trướcBài gốc
Nhóm Wild Hornets ở Ukraine đã cho ra mắt máy bay không người lái Sting có khả năng đánh chặn máy bay không người lái Geran-2 của Nga (Geran là UAV tấn công được Nga phát triển dựa trên UAV Shahed-136 của Iran). Theo các nhà phát triển Ukraine, máy bay sẽ cung cấp một giải pháp thay thế cho những hệ thống phòng không thông thường để bảo vệ các thành phố Ukraine khỏi các cuộc tấn công của Nga.
The Telegraph đã công bố những bức ảnh đầu tiên về máy bay đáng chặn không người lái FPV Sting. Wild Hornets tuyên bố UAV này có khả năng đạt tốc độ trên 160 km/h và hoạt động ở độ cao 3 km.
Máy bay đánh chặn không người lái Sting được phát triển bởi nhóm Wild hornets.
Chi phí sản xuất một máy bay đánh chặn không người lái Sting thấp hơn mười lần so với máy bay không người lái Geran-2. Do đó, Sting cung cấp một lựa chọn tiết kiệm để bảo toàn tên lửa đất đối không của Ukraine trong các hoạt động chiến đấu.
Sting có thiết kế bốn cánh quạt cổ điển với một khối hình trụ lớn chứa đầu đạn và camera. UAV này được điều khiển từ mặt đất bằng kính thực tế ảo (VR), cho phép người điều khiển nhìn thấy chính xác nơi máy bay đang bay. Trong tương lai, sự phát triển này sẽ bao gồm một hệ thống nhắm mục tiêu dựa trên trí tuệ nhân tạo, cho phép người điều khiển khóa mục tiêu của đối phương.
Hiện nay, máy bay không người lái FPV đã được Ukraine cải tiến và triển khai để chống lại máy bay không người lái trinh sát và tấn công của Nga, thu thập thông tin tình báo cho các đơn vị pháo binh và tên lửa. Sting sẽ là máy bay không người lái đầu tiên được Ukraine thiết kế riêng để chống lại máy bay không người lái Geran của Nga.
Quỳnh Như
Theo RBC-Ukraine, The Telegraph
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/ukraine-phat-trien-may-bay-khong-nguoi-lai-moi-de-danh-chan-geran-2-cua-nga-post1684530.tpo