Loạt nhà máy rượu của Nga bị tập kích, Hàn Quốc tính điều lực lượng tới Ukraine

Loạt nhà máy rượu của Nga bị tập kích, Hàn Quốc tính điều lực lượng tới Ukraine
3 giờ trướcBài gốc
Tờ Kyiv Independent đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các hệ thống phòng không nước này đã phá hủy 11 UAV xuất hiện ở vùng Bryansk, 3 UAV ở Belgorod, 2 UAV ở Kursk, 1 UAV ở Tula, và 1 UAV ở Orel.
Trong đó, Thống đốc vùng Tambov Maxim Egorov cho hay, 1 UAV đã tấn công, và gây ra hỏa hoạn tại nhà máy rượu Biokhim ở thị trấn Rasskazovo. Theo thông tin trên trang web của Biokhim, nhà máy này sản xuất "các sản phẩm có tầm quan trọng chiến lược đối với Nga", đặc biệt là ethanol vốn được sử dụng để sản xuất nhiều loại sản phẩm bao gồm thuốc nổ.
Nhà máy rượu Biokhim ở thị trấn Rasskazovo thuộc vùng Tambov của Nga. Ảnh: Biokhim
Ngoài ra, Thống đốc vùng Tula Dmitry Milyaev cho biết, 2 nhà máy rượu tại các khu định cư Efremov và Luzhkovsky của địa phương cũng bị tấn công trong đêm qua.
Ông Alexander Gusev, Thống đốc vùng Voronezh, thông báo một cuộc tấn công bằng UAV đã gây ra hỏa hoạn nhỏ tại một doanh nghiệp công nghiệp.
Hiện chưa có báo cáo thương vong tại Nga sau các cuộc tấn công của Ukraine. Phía Kiev cũng chưa lên tiếng bình luận.
Hàn Quốc tính điều lực lượng tới Ukraine
Yonhap đưa tin, theo một nguồn tin trong chính phủ Hàn Quốc, Seoul đang cân nhắc cử một nhóm nhân sự đến Ukraine để theo dõi khả năng quân đội Triều Tiên được điều động để hỗ trợ Nga.
"Có khả năng nhân sự sẽ được cử đến Ukraine để giám sát chiến thuật, và khả năng chiến đấu của lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên được điều đến hỗ trợ Nga", nguồn tin cho hay.
Nếu được triển khai, nhóm nhân sự có thể bao gồm quân nhân từ các đơn vị tình báo, những người có thể phân tích chiến thuật chiến trường của Triều Tiên, hoặc tham gia thẩm vấn những người Triều Tiên bị bắt.
Ngoài ra, chính phủ Hàn Quốc cũng đang cân nhắc hỗ trợ vũ khí cho Ukraine. Đây có thể là động thái làm thay đổi chính sách không trực tiếp gửi viện trợ sát thương tới vùng xung đột mà Hàn Quốc theo đuổi lâu nay.
"Trong khi theo dõi những dấu hiệu hợp tác quân sự giữa Nga và Triều Tiên, các biện pháp ứng phó sẽ được thực hiện theo từng bước", nguồn tin cho biết.
Cũng theo nguồn tin, việc cung cấp vũ khí phòng thủ sẽ được ưu tiên hơn là vũ khí sát thương, và ngay cả khi vũ khí sát thương được cung cấp, Hàn Quốc trước tiên sẽ cân nhắc gửi gián tiếp cho Ukraine.
Hàn Quốc đang vận hành nhiều hệ thống vũ khí phòng thủ như hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không tầm trung Cheongung-II.
Hôm 10/10, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov từng tuyên bố các cáo buộc về sự tham gia của quân đội Triều Tiên vào hoạt động quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine chỉ là sự bịa đặt.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Yong-hyun cho rằng, binh sĩ Triều Tiên đã được điều động tới Ukraine theo hiệp ước liên minh giữa Moscow và Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, hôm 19/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết, ông không thể xác nhận thông tin mà Hàn Quốc đưa ra.
Minh Thu
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/loat-nha-may-ruou-cua-nga-bi-tap-kich-han-quoc-tinh-dieu-luc-luong-toi-ukraine-2334392.html