Ukraine tung video lần đầu tiên dùng UAV 'rồng lửa' thiêu cháy xe tăng Nga

Ukraine tung video lần đầu tiên dùng UAV 'rồng lửa' thiêu cháy xe tăng Nga
3 giờ trướcBài gốc
Theo tờ Kyiv Post, Lữ đoàn cơ giới độc lập số 30 Ukraine báo cáo tiểu đoàn UAV của lữ đoàn mang tên "Evil Peregrines" đã triển khai UAV “rồng lửa” để rải hợp chất nhiệt nhôm trong cuộc tấn công gần đây vào xe tăng Nga.
Trong video, ban đầu xe tăng Nga đã đâm phải vật thể có vẻ là mìn. Sau đó, UAV “rồng lửa” di chuyển đến gần xe tăng để rải lửa, và hình ảnh cuối cùng là phương tiện quân sự của Nga bốc cháy dữ dội.
UAV "rồng lửa" của Ukraine thiêu cháy xe tăng Nga ở Bakhmut. Video: Lữ đoàn cơ giới độc lập số 30 Ukraine
Kể từ năm 2022, Lữ đoàn cơ giới độc lập số 30 của Ukraine đã hoạt động trong khu vực Bakhmut.
Vào đầu tháng 9, quân đội Ukraine đã cho ra mắt UAV “rồng lửa” được thiết kế để bay thấp và chậm phía trên các vị trí của đối phương, sau đó rải hợp chất nhiệt nhôm có nhiệt độ lên tới 3.000 độ C.
Loại UAV này tạo ra hiệu ứng giống như súng phun lửa, đốt cháy các hàng cây, tán lá, và bất kỳ vật liệu dễ cháy mà đối phương sử dụng như lưới ngụy trang.
Kyiv Post từng đưa tin, UAV “rồng lửa” có thể không gây ra thương tích trực tiếp đáng kể, trừ khi hợp chất nhiệt nhôm rơi trúng người binh sĩ. Tuy nhiên, nó lại hiệu quả đốt cháy các hàng cây, nơi thường được sử dụng để làm vị trí phòng thủ, từ đó buộc binh sĩ đối phương phải rời khỏi nơi ẩn nấp, và khiến họ đối mặt với các cuộc tấn công tiếp theo bằng pháo binh.
Quân đội Mỹ cũng sở hữu UAV rải hợp chất nhiệt nhôm cho hay, các binh sĩ chỉ có từ 3 - 10 giây để thoát khỏi nguy hiểm.
Theo báo cáo của Forbes, phía Nga gần đây đã bắt đầu sử dụng UAV mô phỏng theo UAV "rồng lửa" của Ukraine. Những UAV này được Nga triển khai trong một cuộc tấn công gần đây vào thành phố Ugledar ở khu vực Donetsk tại Ukraine.
Minh Thu
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/ukraine-tung-video-lan-dau-tien-dung-uav-rong-lua-thieu-chay-xe-tang-nga-2328640.html