Ứng dụng VNeID thuận lợi trong thực hiện thủ tục hành chính

Ứng dụng VNeID thuận lợi trong thực hiện thủ tục hành chính
3 giờ trướcBài gốc
Thay vì phải trực tiếp đến bộ phận một cửa, với ứng dụng VNeID, người dân có thể nộp hồ sơ TTHC ngay tại nhà và có thể theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ TTHC qua ứng dụng.
Công an huyện Hớn Quản tuyên truyền sâu, rộng đến toàn thể nhân dân, các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID trong giải quyết thủ tục hành chính
Hiện nay, Bộ Công an đã tích hợp 6 TTHC lên ứng dụng VNeID, gồm: Thông báo lưu trú, đăng ký tạm trú, đăng ký thường trú, cấp phiếu lý lịch tư pháp, đăng ký cấp biển số xe lần đầu, xác nhận thủ tục hành chính. Riêng tại Bình Phước, người dân có thể sử dụng được 2 thủ tục gồm: Thông báo lưu trú và đăng ký cấp biển số xe lần đầu. Các thủ tục hành chính còn lại Bộ Công an đang triển khai thí điểm tại một số địa phương, sau đó sẽ sớm triển khai tại các địa phương khác trong cả nước.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1-7-2024, thống nhất sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia và tỉnh để công dân thực hiện các TTHC dễ dàng.
Để thực hiện chỉ đạo của Chính phủ cũng như của tỉnh, thời gian qua các sở, ban, ngành, địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền sâu, rộng đến toàn thể nhân dân, các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp biết để đồng thuận, đồng hành thực hiện. Công dân sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID trong giải quyết TTHC sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí vì không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm các khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính.
Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, công an các huyện, thị, thành phố hướng dẫn người dân cài đặt và nộp thủ tục hành chính qua ứng dụng VNeID.
Ngân Hà
Nguồn Bình Phước : https://baobinhphuoc.com.vn/news/9/163053/ung-dung-vneid-thuan-loi-trong-thuc-hien-thu-tuc-hanh-chinh