Uống trà lạnh hay nóng, kiểu nào tốt hơn? Sự thật về việc hâm nóng trà

Uống trà lạnh hay nóng, kiểu nào tốt hơn? Sự thật về việc hâm nóng trà
2 giờ trướcBài gốc
Gần đây, Dimple Jangda, một huấn luyện viên về sức khỏe đường ruột và Ayurveda đến từ Ấn Độ đã lên Instagram để chia sẻ những những lý do tại sao bạn không nên hâm nóng lại trà. Việc hâm nóng lại trà có thể gây hại cho sức khỏe theo 3 cách sau.
Việc hâm nóng lại trà có thể dẫn đến một số vấn đề về sức khỏe. Ảnh: iStock.
Gây mất sắt
Việc hâm nóng lại trà có thể là lý do khiến bạn bị thiếu sắt. Bởi vì lá trà có chứa tannin - một hợp chất tạo nên màu sắc và hương vị đặc trưng của trà. Tuy nhiên, khi bạn hâm nóng lại trà, nó cũng dẫn đến nồng độ tannin cao hơn. Tannin cản trở quá trình hấp thụ sắt, gây thiếu hụt chất dinh dưỡng quan trọng này.
Thậm chí, khi hâm nóng trà nó có thể làm giảm khả năng hấp thụ sắt đến 30-40%, dẫn đến tình trạng thiếu sắt,
Các vấn đề về axit và dạ dày
Ngoài ra, việc hâm nóng lại trà còn gây ra tình trạng tăng axit dạ dày, dẫn đến các vấn đề như ợ nóng, trào ngược.... Vì khi chúng ta nấu quá chín lá trà, chúng sẽ trở nên có tính axit, đặc biệt là khi trộn với sữa. Hợp chất có tính axit này có thể dẫn đến chứng ợ nóng, trào ngược axit và cảm giác nóng rát ở dạ dày. Nó cũng có thể gây ra rất nhiều khó chịu trong suốt cả ngày.
Mất nước
Việc hâm nóng lại trà còn khiến cơ thể mất nước do. Nguyên nhân là do trà có chứa caffeine và khi bạn nấu quá kỹ, nồng độ caffeine sẽ tăng lên. Caffeine, một chất lợi tiểu nhẹ có trong trà, càng làm tăng tình trạng mất nước. Vì vậy, bạn có thể thấy đi tiểu thường xuyên hơn sau khi uống trà. Thêm vào đó, nó có thể khiến bạn cảm thấy mất nước.
Cách uống trà đúng cách là gì?
Để bảo vệ sức khỏe, các chuyên gia khuyên nên uống trà khi còn tươi và không nên hâm nóng lại. Khi pha trà, bạn nên ủ lá trà không quá 3-5 phút. Đặc biệt, bạn cũng không nên thêm sữa vào trà và hãy chọn các loại thay thế không chứa lactose như sữa hạnh nhân hoặc sữa dừa.
Các loại trà thảo mộc như trà hoa cúc, trà dâm bụt, trà bồ công anh và trà xanh là lựa chọn tốt hơn, vì chúng chứa ít tannin hơn và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thêm vào đó, chúng cũng giúp giải độc cơ thể và loại bỏ tất cả các chất độc có hại.
Giờ đây bạn đã biết rằng hâm nóng lại trà không phải là tốt cho sức khỏe tổng vì vậy chúng ta cần tránh để sức khỏe được tốt nhất.
PHƯƠNG LÊ
Theo NDTV
Nguồn PLO : https://plo.vn/uong-tra-lanh-hay-nong-kieu-nao-tot-hon-su-that-ve-viec-ham-nong-tra-post816849.html