Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia: Cảnh báo hoạt động đào tạo đội nhóm bằng các hình thức phản cảm

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia: Cảnh báo hoạt động đào tạo đội nhóm bằng các hình thức phản cảm
4 giờ trướcBài gốc
Theo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, thời gian vừa qua xuất hiện nhiều hình thức đào tạo đội nhóm bán hàng với các hình thức không phù hợp, gây phản cảm như “đánh roi”, “bắn dây chun”, “hò hét kích động”… Đây là các hình thức hoạt động đội nhóm của các hệ thống bán hàng nhằm kích thích tinh thần nhưng được thực hiện dưới các hình thức không phù hợp về tính chất giáo dục. Các hình thức đào tạo này có thể gây lệch lạc về nhận thức và tác động tiêu cực đến cảm xúc, hành vi của người chứng kiến.
Hoạt động đào tạo đội nhóm bằng các hình thức phản cảm xuất hiện trên mạng xã hội thời gian gần đây (Ảnh chụp màn hình)
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, các hình thức đào tạo này cũng thường được sử dụng trong các mô hình kinh doanh đa cấp biến tướng nhằm thao túng tâm lý, lôi kéo, dụ dỗ, người tham gia, có thể dẫn đến nhiều hệ lụy về tinh thần, thể chất và thiệt hại kinh tế.
Để ngăn ngừa thiệt hại không đáng có, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cảnh báo người dân, không tham gia vào các hoạt động đào tạo, huấn luyện có biểu hiện không tích cực như nêu trên để hạn chế tối đa các rủi ro, thiệt hại về vật chất, tinh thần và pháp lý.
Bên cạnh đó, người dan cần thông tin kịp thời đến các cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp phát hiện các hội nhóm hoạt động theo các hình thức tiêu cực như nêu trên có biểu hiện kinh doanh đa cấp, trả thưởng theo mô hình đa cấp, để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời.
Ngân Thương
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/uy-ban-canh-tranh-quoc-gia-canh-bao-hoat-dong-dao-tao-doi-nhom-bang-cac-hinh-thuc-phan-cam-349609.html