Văn Quyết giã từ ĐTQG, cựu HLV ĐT Việt Nam thừa nhận tiếc nuối lớn nhất về lão tướng Hà Nội FC

Văn Quyết giã từ ĐTQG, cựu HLV ĐT Việt Nam thừa nhận tiếc nuối lớn nhất về lão tướng Hà Nội FC
7 giờ trướcBài gốc
Sau trận hòa với Ấn Độ, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Lão tướng CLB Hà Nội có 55 lần ra sân cùng 16 bàn thắng trong màu áo ĐT Việt Nam. Dù là cầu thủ nội hay nhất V.League thập kỷ qua, sự kém duyên của anh trong màu áo ĐT Việt Nam vẫn là điều mà NHM khó có thể lý giải.
Văn Quyết giã từ ĐT Việt Nam sau trận gặp Ấn Độ.
Cựu HLV ĐT Việt Nam - Philippe Troussier đã có những lời tri ân với Nguyễn Văn Quyết: "Tôi đã có cơ hội triệu tập Văn Quyết trước khi anh ấy giải nghệ, và cảm thấy không may mắn vì không có sự phục vụ của Văn Quyết thời đỉnh cao. Tôi đã có những chia sẻ về yêu cầu thể lực, cũng như sự khó khăn của tôi vì không chọn anh ấy đá chính. Tuy nhiên, anh ấy phải sẵn sàng bất cứ khi nào đội bóng cần, bởi Văn Quyết sở hữu những phẩm chất hiếm có.
Tôi biết những lời nói đó có thể gây tổn thương, nhưng với sự chuyên nghiệp và kinh nghiệp của mình, Văn Quyết tôn trọng quyết định của tôi, cũng như lợi ích chung của đội bóng. Anh ấy luôn thể hiện hết mình trong các buổi tập, dành lời khuyên cho các cầu thủ trẻ cải thiện và giữ động lực, bước vào sân với sự nhiệt huyết cao nhất, đặc biệt là trận đấu ở Manila".
HLV Troussier tiếc nuối khi không có cơ hội làm việc với Văn Quyết ở đỉnh cao phong độ.
Chiến lược gia người Pháp thừa nhận bị ấn tượng bởi Văn Quyết ngay trong lần đầu đến Việt Nam, khi đó ông mới bắt đầu công việc tại PVF. HLV Troussier cho biết: "Anh ấy sở hữu nhạy cảm chiến thuật và kỹ thuật tuyệt vời để thực hiện những ý tưởng trên sân cỏ. Hơn thế, Văn Quyết có những ý tưởng riêng để tạo ra những khoảnh khắc cá nhân vượt ngoài chiến thuật, một phẩm chất quý giá với cầu thủ tấn công.
Đối với tôi, anh ấy vẫn là một cầu thủ lớn trong lịch sử bóng đá Việt Nam, một trong những cầu thủ kiến thiết xuất sắc nhất đất nước này từng sản sinh ra. Tôi chắc chắn rằng với tính cách của mình, Văn Quyết sẽ tiếp tục cống hiến cho bóng đá Việt Nam trong tương lai, và hy vọng tôi có thể thấy anh ấy trên cương vị HLV sau này".
Theo Nông thôn và Phát triển
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/the-thao/van-quyet-gia-tu-dtqg-cuu-hlv-dt-viet-nam-thua-nhan-tiec-nuoi-lon-nhat-ve-lao-tuong-ha-noi-fc/20241013054555427