Vàng lên cao, bất động sản tăng giá, vợ liên tục nhắc tôi nghỉ làm

Vàng lên cao, bất động sản tăng giá, vợ liên tục nhắc tôi nghỉ làm
4 giờ trướcBài gốc
Vợ tôi kiếm được rất nhiều tiền từ đầu tư bất động sản
- "Chồng ạ, mảnh đất nhà mình giờ lên 30 triệu/1m2 rồi, không phải là 20 triệu/1m2 nữa, đợt rồi đấu giá gần đấy giá trúng toàn tầm 60-70 triệu/1m2. Mà vừa có quy định tách thửa mới, giờ phải trên 50m2 mới tách được thửa, tổng của nhà mình 2 mảnh là 700m2, tách thoải mái, đường rộng. Hồi đấy em đã dự báo kiểu gì đất vùng ven cũng lên giá", vợ tôi nói.
Từ đầu năm tới nay, tôi cũng không hiểu tại sao bất động sản lại tăng giá nhiều đến như thế, loạn giá, ngáo giá. Vợ tôi đã mua 2 mảnh đất này cách đây 5 năm, lúc ấy giá có 8 triệu đồng/1m2. Tổng tiền của 2 mảnh đất lúc ấy chỉ là 5,6 tỉ, giờ đã tăng giá gấp đến mấy lần, trị giá đến cả 20 tỉ đồng. Nhà tôi ngoài căn chung cư 4 phòng ngủ đang ở, còn có 2 căn nhà dạng căn hộ cho thuê, 1 căn chung cư kiểu "khoáng nóng vào tận căn hộ", 1 mặt bằng khác cho thuê kinh doanh.
Tất cả những tài sản này, chủ yếu do vợ tôi làm ra. Vợ tôi hiện đang kinh doanh, là nhà đầu tư, còn tôi thì đang là 1 phóng viên, công tác tại 1 cơ quan báo chí.
Ngay từ nhỏ, ước mơ của tôi là trở thành 1 nhà báo. Sau khi thi đỗ báo chí, ngay từ năm thứ 2, tôi đã vừa học vừa làm cộng tác viên ở các tòa soạn báo. Tôi tiết kiệm tiền và sắm được bộ máy ảnh để phục vụ cho công việc.
Chính nhờ biết chụp ảnh, tôi đã tán được vợ tôi. Vợ tôi khá xinh xắn, ngày trước cũng là kiểu hot-girl được nhiều người theo đuổi, và cô ấy rất thích chụp ảnh. Những bức ảnh chụp đẹp, cộng với những câu chuyện đa dạng, đầy trải nghiệm về cuộc sống có được bởi làm phóng viên, lăn lộn nhiều, nên vợ tôi đã yêu và chọn tôi là người đồng hành với cô ấy.
Ngoài đầu tư bất động sản, vợ tôi còn rất hay mua vàng tích trữ
Ngày cưới nhau, nhờ sự giúp đỡ của 2 bên gia đình, chúng tôi mua được căn hộ nho nhỏ giá hơn 1 tỉ đồng, khi ấy nhà đất còn rẻ. Tôi vẫn đam mê với nghề báo. Tôi cũng xác định rằng nếu mình làm báo thu nhập sẽ không cao, chỉ đủ sống.
Trước đây, vợ tôi luôn ủng hộ, luôn tự hào khi có người chồng đi đâu được giới thiệu là nhà báo.
Vợ tôi vốn đam mê kinh doanh, không như tôi là một kẻ văn chương chữ nghĩa, tâm hồn mộng mơ. Cô ấy rất thực tế, rất giỏi nhìn thấy những gì ra tiền.
Ban đầu, vợ tôi khởi nghiệp với cửa hàng thời trang, cũng rất vất vả, chật vật. Sau đó, vợ tôi mở rộng thành chuỗi cửa hàng thời trang, rồi kinh doanh đồ trang sức. Ngoài ra, vợ tôi còn kết nối xuất nhập khẩu, xúc tiến đầu tư, kinh doanh buôn bán nhiều thứ để kiếm tiền. Vợ chồng tôi đã đổi được căn nhà to hơn.
Quan điểm của vợ tôi là đất không bao giờ xuống giá, đất đai chỉ có lên, và cứ làm được bao nhiêu là cô ấy lại dồn tiền vào đầu tư bất động sản. Vợ tôi rất quyết đoán và rất liều. Nhiều năm trước, chỉ có vài trăm triệu trong tay, cô ấy vay thêm cả tỉ, đầu tư đất nền kiểu "lướt", bán nhanh ăn chênh. Vụ ấy vợ tôi lãi 500 triệu chỉ sau 3 tháng. Cứ có đồng lãi nào, vợ tôi lại xoay vòng vốn rất nhanh, vừa bán xong mảnh đất này là vài hôm sau vợ tôi lại "lướt" tiếp chỗ khác.
Sau nhiều năm đầu tư kiểu lướt sóng, khi đã bắt đầu chắc vốn, vợ tôi chuyển sang đầu tư lâu dài. Đôi khi tôi vẫn bảo vợ tôi rằng, vợ tôi không phải nhà đầu tư mà là nhà đầu cơ, cứ mua vào rồi ngồi im chờ đất tăng giá. Với các căn nhà, mặt bằng cho thuê, vợ tôi luôn rất giỏi chọn, mua được giá rẻ và cho thuê lại được giá cao, và giá trị căn nhà thì cứ tăng dần đều.
Ngoài mua đất, vợ tôi còn có một sở thích khác là mua vàng. Cứ có tiền tỉ là vợ tôi mua đất, còn dư ra khoảng vài chục, vài trăm triệu, vợ tôi lại ra mua vàng đem về cất két.
Bao năm lăn lộn, vợ tôi đã tích lũy được rất nhiều tài sản. Lần đi mua nhà mua đất nào, vợ tôi cũng bắt tôi đi cùng, tôi chỉ việc kí, rồi sổ đỏ mang tên 2 vợ chồng được đem về.
Giờ đây, với mấy căn nhà cho thuê, với những mảnh đất lên giá ầm ầm còn chưa dừng lại, với công việc kinh doanh rất thuận lợi, vợ tôi liên tục bắt tôi bỏ nghề.
Vợ tôi không muốn tôi gặp nguy hiểm, thấy cháy nổ cũng lao đi làm tin, ở đâu mưa bão, ngập lụt, sạt lở cũng đến viết bài.
Kiếm được nhiều tiền, vợ tôi muốn chồng bỏ nghề báo - Ảnh minh họa
Nhiều lần, thấy chồng buồn bã, thậm chí bực bội vì 1 đề tài thực hiện không thành, một bài viết bị trục trặc, vợ tôi lại bảo: "Hay anh cứ nghỉ ở nhà mà chơi, em sắm cho bộ gậy golf đi mà tập, sao bao năm anh cứ đam mê với nghề này làm gì? Anh nghỉ làm, lại có nhiều thời gian cho vợ con".
Cả lương và nhuận bút hàng tháng của tôi sau nhiều năm làm báo hiện tại là 15 triệu đồng 1 tháng. Có 1 lần, sau khi lấy lương, vợ tôi nói rằng cả tháng làm báo của chồng chẳng bằng 1 đơn hàng của vợ, thôi chồng cứ cầm mà tiêu.
Lúc ấy, vì bực quá, tôi liền nổi cáu với vợ. Tôi bảo vợ tôi rằng làm báo là 1 nghề vinh quang, đáng trân trọng, nhà báo là cống hiến cho xã hội. Nghề báo tuy không mang lại nhiều tiền bạc, nhưng sống ở đời này còn có những thứ quan trọng hơn, đừng có lúc nào cũng nói đến chuyện tiền.
Vợ tôi thấy tôi cáu, liền im lặng, cô ấy biết rằng cũng đã nói ra 1 lời nói gây tổn thương cho chồng. Hôm sau, vợ tôi đã xin lỗi tôi, nói rằng không có ý coi thường chồng, mà chỉ là thương chồng vất vả.
Mới đây, nhân sinh nhật tôi, vợ tôi đưa cho tôi một ít vàng, bảo chỗ này lẻ lẻ, em cũng không muốn giữ, vàng đang cao, anh đem bán rồi lấy tiền mà tiêu pha cho thoải mái, có mua cái máy ảnh mới thì mua.
Tôi vẫn đam mê nghề báo, nhưng nghĩ đi nghĩ lại, tôi thấy vợ tôi nói cũng có cái đúng. Bất động sản vẫn lên, vàng vẫn tăng giá, vợ tôi ngày càng nhiều tiền, tôi có nên bỏ nghề không hay nghe lời vợ?
Q.T
Nguồn Phụ Nữ VN : https://phunuvietnam.vn/vang-len-cao-bat-dong-san-tang-gia-vo-lien-tuc-nhac-toi-nghi-lam-20241001185010282.htm