Vàng nhẫn tăng vượt mốc 87 triệu đồng/lượng, choáng ngợp 'biển người' quây kín cửa hàng vàng

Vàng nhẫn tăng vượt mốc 87 triệu đồng/lượng, choáng ngợp 'biển người' quây kín cửa hàng vàng
2 giờ trướcBài gốc
Sáng 22/10, Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng thêm 1 triệu đồng, lên mức 89 triệu đồng/lượng. Giá mua vào từ các thương hiệu lớn cũng tăng 1 triệu, lên 87 triệu đồng.
Cùng thời điểm, giá vàng nhẫn cũng được các đơn vị kinh doanh vàng đồng loạt điều chỉnh tăng vượt mức 87 triệu đồng/lượng, cao nhất từ trước đến nay.
Trong lúc giá vàng nhẫn tăng lên mức cao nhất mọi thời đại, tại các cửa hàng kinh doanh vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội), hàng trăm người đã kéo đến để xếp hàng mua vàng. Tuy nhiên, hầu hết các cửa hàng đều thông báo hết vàng, bán nhỏ giọt hoặc lấy tiền trước và hẹn ngày trả vàng sau.
Tại cửa hàng của vàng bạc Phú Quý, hàng trăm khách hàng đứng chen chúc bên trong chờ mua vàng.
Dòng người xếp hàng ra tận cửa mặc dù nhân viên liên tục thông báo đã hết vàng nhẫn để bán.
Vào lúc 10h29, Phú Quý niêm yết giá vàng miếng ở mức 87-89 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), vàng nhẫn tròn Phú Quý là 86,2-87,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Bãi gửi xe chật kín chỗ để, nhiều người đến không mua được vàng lại quay về.
Cửa hàng treo biển thông báo tạm thời hết vàng để bán.
Tại cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu, hàng trăm khách hàng ngồi xếp hàng ra đến tận cửa.
Tuy nhiên, mỗi người chỉ được mua tối đa 2 chỉ vàng nhẫn.
Cầm tờ phiếu với số thứ tự 42, chị Hồng, trú tại Đống Đa (Hà Nội) cho biết, cửa hàng chỉ mở cửa phát phiếu cho 50 khách trong sáng nay, mỗi người được mua tối đa 2 chỉ vàng.
"Khoảng 3 tuần nay vợ chồng tôi đi xếp hàng ở đây để mua vàng rồi. Ngày thì được một chỉ, ngày được hai chỉ, không biết bao giờ mới mua được 4 cây vàng để không phải đi nữa", bà Phương, 80 tuổi, trú tại Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết.
Giá vàng miếng tại Bảo Tín Minh Châu lúc 10h13 được niêm yết ở mức 87-89 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), vàng nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long có giá 86,08-87,08 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Sau khi chờ hơn một giờ, chị Mai, trú tại Nam Từ Liêm (Hà Nội) mới đến lượt vào quầy giao dịch, tuy nhiên, lúc này giá vàng nhẫn của Bảo Tín Minh Châu đã tăng thêm 100 nghìn đồng/lượng.
"Tháng nào tôi cũng đi mua vài chỉ. May quá từ đầu năm đến giờ tôi gom được 3,7 lượng vàng rồi đấy", chị Mai nói.
Đến 11 giờ, cửa hàng tiếp tục phát số cho khách hàng đến mua vàng. Theo quan sát của PV, cứ 10 người đến giao dịch thì có đến 9 người mua vào.
Chỉ trong một tuần vừa qua, giá vàng nhẫn đã tăng khoảng 3,5 triệu đồng/lượng còn vàng miếng tăng 4 triệu đồng/lượng. Nếu tính từ đầu năm, mỗi lượng vàng nhẫn đã tăng tới 23,5 triệu đồng, tương đương khoảng 35%; vàng miếng tăng 20 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 20%.
Giá vàng trong nước tăng nhanh khi giá vàng thế giới tăng vượt mốc 2.700 USD/ounce, có thời điểm lên mốc kỷ lục 2.740 USD/ounce trước khi giảm về vùng 2.727 USD/ounce vào sáng nay, 22/10/2024. Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 83,8 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới từ 3-5 triệu đồng/lượng.
Hồng Cảnh
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/vang-nhan-tang-vuot-moc-87-trieu-dong-luong-choang-ngop-bien-nguoi-quay-kin-cua-hang-vang-204242210130906955.htm