Vàng thế giới 4/10: Duy trì ổn định bất chấp đồng đô la Mỹ mạnh hơn

Vàng thế giới 4/10: Duy trì ổn định bất chấp đồng đô la Mỹ mạnh hơn
12 giờ trướcBài gốc
Vào lúc 5 giờ 45 phút sáng hôm nay 4/10 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco neo ở mức 2.654,90USD/ounce, quy đổi tương đương 80,594 triệu đồng/lượng.
Giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ tăng 0,4% ở mức 2.679,2 USD/ounce.
“Có một sự cân bằng giữa các yếu tố về căng thẳng địa chính trị so với sự thay đổi trong kỳ vọng về chính sách tiền tệ và sự gia tăng của đồng đô la Mỹ”, Peter A. Grant, phó chủ tịch kiêm chiến lược gia kim loại cấp cao của Zaner Metals cho biết.
Quân đội Israel đã kêu gọi cư dân của hơn 20 thị trấn phía nam Lebanon sơ tán ngay lập tức trong bối cảnh cuộc tấn công đang diễn ra sau những tổn thất tồi tệ nhất trong một năm chiến đấu với Hezbollah.
Grant cho biết khi căng thẳng leo thang ở Trung Đông, thị trường đã phần nào lùi bước trước kỳ vọng về một đợt cắt giảm lãi suất lớn khác vào tháng 11.
Vàng được coi là khoản đầu tư an toàn trong thời kỳ bất ổn về chính trị và tài chính do khả năng lưu trữ giá trị và phát triển mạnh trong môi trường lãi suất thấp.
Cuộc chiến của ngân hàng trung ương Mỹ nhằm đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến, hạn chế mức độ cắt giảm lãi suất, Chủ tịch Fed Richmond Thomas Barkin cho biết.
Các nhà giao dịch đã hạ mức cược của họ về việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 11 xuống còn 33% từ mức 49% vào tuần trước.
Trọng tâm của thị trường hiện đang tập trung vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào hôm nay.
David Meger, giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures cho biết: "Nếu có cảm giác rằng Fed có khả năng cao hơn sẽ giảm 50 điểm cơ bản, thì điều đó có thể là tín hiệu tích cực cho vàng và chúng ta có thể thấy sự sụt giảm thêm một chút nếu điều thay thế xảy ra”.
Biểu đồ giá vàng thế giới lúc 5:40 hôm nay 4/10 (giờ Việt Nam) - Nguồn Kitco
Giá bạc giao ngay tăng 0,8% lên 32,10 USD, giá bạch kim giảm 0,9% xuống 993,14 USD và giá palladium giảm 1,8% xuống 997,29 USD.
Việt Huỳnh
Nguồn SGĐT : https://dttc.sggp.org.vn/vang-the-gioi-410-duy-tri-on-dinh-bat-chap-dong-do-la-my-manh-hon-post117453.html