Vàng trong nước vẫn neo cao, báo cáo việc làm Mỹ có thể gây biến động giá thế giới tuần này

Vàng trong nước vẫn neo cao, báo cáo việc làm Mỹ có thể gây biến động giá thế giới tuần này
3 giờ trướcBài gốc
Trên thị trường thế giới, vàng giao ngay hiện đứng ở mức 2.651 USD/ounce, thấp hơn 6 USD so với giá chốt phiên 27/9. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 79 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).
Sau khi liên tiếp đạt các mốc cao mới vào tuần trước, giá vàng có xu hướng giảm nhẹ sau khi giới đầu tư chủ động chốt lời vào cuối tuần.
Trước đó, có thời điểm tâm lý lạc quan của thị trường đã đẩy giá lên gần 2.700 USD/ounce vào thứ Năm, nhưng một số nhà phân tích lại bày tỏ lo ngại rằng đợt tăng giá của kim loại quý có thể đã quá đà. Hợp đồng vàng giao tháng 12 vừa giao dịch ở mức 2.669 USD/ounce, giảm gần 1% trong phiên.
“Tâm lý “mệt mỏi” đã dần xuất hiện và điều này đặt ra câu hỏi liệu có phải chúng ta đang tiến gần đến một đợt điều chỉnh sâu hơn hay không. Theo ước tính của tôi, giá vàng có thể giảm từ 4 - 6% trong thời gian tới nhưng không gây tổn hại quá lớn đến xu hướng tăng tổng thể”, Ole Hansen, chiến lược gia trưởng tại Saxo Bank cho biết trong một ghi chú.
Ông Hansen thấy mức hỗ trợ ban đầu ở ngưỡng 2.670 USD/ounce và nếu mức này bị phá vỡ, mốc tiếp theo cần theo dõi là 2.547 USD. Trong kịch bản xấu nhất, vàng có thể giảm xuống 2.500 USD.
Diễn biến giá vàng thế giới trong 24 giờ qua
Khảo sát Vàng Hàng Tuần của Kitco News mới đây cho thấy các chuyên gia trong ngành đang phân vân giữa khả năng tăng giá hay giảm giá trong ngắn hạn.
"Tăng. Áp dụng Định luật Thứ nhất của Newton vào thị trường: Thị trường sẽ tiếp tục duy trì xu hướng cho đến khi có lực tác động bên ngoài. Và với tình hình kinh tế, chính trị trên toàn cầu còn nhiều biến động, giới đầu tư - hay còn được xem như lực tác động bên ngoài - vẫn sẽ giữ vững quan điểm về vàng như một kênh tài sản trú ẩn an toàn”, ông Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Barchart.com dự đoán.
Ngược lại, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại FxPro Alex Kuptsikevich lại cho rằng giá vàng đang mất dần dư địa tăng. "Khi giá đã tiến sâu vào khu vực đỉnh lịch sử, việc tìm kiếm các mục tiêu tăng tiếp theo sẽ trở nên khó khăn hơn”, ông Kuptsikevich giải thích và nói thêm rằng báo cáo việc làm của Mỹ vào cuối tuần này có thể mang đến một số rủi ro cho kim loại quý.
Tuần này, 6 trong số 14 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News kỳ vọng giá sẽ tăng, còn 6 người khác dự đoán giá giảm. 2 nhà phân tích còn lại tin rằng giá sẽ đi ngang.
Sáng nay (30/9), giá vàng miếng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM niêm yết ở mức 81,5 triệu đồng/lượng mua vào và 83,5 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi ở cả hai chiều so với phiên trước.
DOJI tại Hà Nội đang niêm yết giá vàng miếng ở mức 81,5 triệu đồng/lượng mua vào và 83,5 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng thương hiệu này tại TP.HCM đang mua vào và bán ra ở mức tương tự như Hà Nội.
Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới vào khoảng 2,5 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trong nước sáng 30/9
Vàng nhẫn Doji Hưng Thịnh Vượng 9999 của Tập đoàn Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở mức 82,75 - 83,45 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 100.000 đồng/lượng ở chiều bán.
Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá nhẫn tròn trơn ở mức 82,54 - 83,44 triệu đồng/lượng (mua - bán).
Giá vàng nhẫn tròn Phú Quý 999 của Công ty CP Đầu tư vàng Phú Quý được niêm yết ở mức 82,6 triệu đồng/lượng mua vào và 83,45 triệu đồng/lượng bán ra. Như vậy, giá vàng nhẫn Phú Quý bán ra đang cao hơn 1,95 triệu đồng/lượng so với giá vàng miếng SJC mua vào.
Tỷ giá trung tâm USD/VND hôm nay 30/9 được Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.093 VND, giảm 25 VND so với phiên 27/9.
Với biên độ 5% so với tỷ giá trung tâm, tỷ giá được phép giao dịch của các ngân hàng thương mại dao động trong khoảng 22.928 - 25.355 VND.
Tại Vietcombank, giá USD có mức mua vào là 24.370 VND và mức bán ra là 24.740 VND. Eximbank có giá mua vào là 24.380 VND và bán ra 24.740 VND.
Tại thị trường tự do, giá USD sáng 30/9 được giao dịch ở mức mua vào 25.200 VND và bán ra ở mức 25.300 VND.
My Vũ
Nguồn Thương Gia : https://thuonggiaonline.vn/vang-trong-nuoc-van-neo-cao-bao-cao-viec-lam-my-co-the-gay-bien-dong-gia-the-gioi-tuan-nay-post554936.html