Vào rừng săn 'lưỡi' thực vật, 1kg hốt ngay vài triệu nhưng siêu khó tìm, ở Việt Nam cũng có

Vào rừng săn 'lưỡi' thực vật, 1kg hốt ngay vài triệu nhưng siêu khó tìm, ở Việt Nam cũng có
3 giờ trướcBài gốc
Bạn có từng nghe nói về loài nấm mọc từ những khúc gỗ mục nát, mang hình dáng kỳ lạ với từng lớp từng lớp xếp chồng lên nhau hay chưa?
Loại nấm này chỉ mọc trên gốc cây sau khi cây bị đốn hạ, do hình dáng chúng dẹt và chĩa ra ngoài giống như chiếc lưỡi nên loại nấm này được gọi là “linh chi lưỡi cây”. Ngoài ra, chúng còn có nhiều tên gọi khác như gan bò già, nấm cây phong, nấm mẹ…
Ở Việt Nam, chúng có tên là nấm cổ linh chi. Theo sách Nấm lớn ở Việt Nam của giáo sư Trịnh Tam Kiệt, cổ linh chi có tên khoa học Ganoderma applanaium, còn gọi là linh chi đa niên nhiều tầng.
Bạn có thể tìm thấy loại nấm này trên những gốc cây chết, như cây dương, bạch dương, liễu hoặc cây sồi. Chúng là một trong những loại nấm mục gỗ (nấm ăn gỗ), có thể phá hủy cấu trúc bên trong của gỗ và hình thành nên những phần mục màu trắng.
Người lần đầu nhìn thấy loại nấm này có thể sẽ tưởng nhầm đây là nấm độc, song thực tế, chúng là một loại nấm thực phẩm khá được ưa chuộng ở Trung Quốc. Người dân nông thôn Trung Quốc thường hầm nấm cùng thịt nạc để chế biến thành một món ăn hấp dẫn.
Tuy nhiên, không dễ để tìm được loại nấm quý hiếm này trong rừng. Trên chợ mạng Trung Quốc, loại nấm này sấy khô có thể bán với giá cực cao, lên đến 2.000 NDT/kg, tương đương hơn 6,5 triệu đồng/kg.
Bên cạnh đó, nấm cổ linh chi còn là một vị dược liệu giá trị trong Đông y. Từ lâu, người Trung Quốc và Nhật Bản đã sử dụng nấm cổ linh chi để hỗ trợ điều trị ung thư, thấp khớp, đồng thời có tác dụng giảm đau, thanh nhiệt, tiêu đờm và cầm máu.
Hương Nguyễn (Theo weixin.qq)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/vao-rung-san-luoi-thuc-vat-1kg-hot-ngay-vai-trieu-nhung-sieu-kho-tim-o-viet-nam-cung-co-204240510132706153.htm