Vất vả mua vàng mùa cưới để 'trả nợ', khách chậm chân đành đi về tay không

Vất vả mua vàng mùa cưới để 'trả nợ', khách chậm chân đành đi về tay không
3 giờ trướcBài gốc
Đến phố Trần Nhân Tông mua vàng để mừng cưới người bạn thân, chị Mai Phương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chưng hửng khi thấy tiệm vàng vắng hoe.
Chị Mai Phương chia sẻ: "Trước đây bạn tặng tôi vàng vào ngày cưới, nên giờ tôi cũng phải cố đi mua để mừng cưới lại cho bạn. Tôi sẽ rút kinh nghiệm ngày mai đi mua vàng sớm hơn, nếu đi muộn ngoài 10h như hôm nay thì rất khó mà mua được, còn chiều chưa chắc đã bán nên có chờ đợi cũng vô ích”.
Chia sẻ với PV. VietNamNet, nhân viên cửa hàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) cho biết: “Trong sáng nay, cửa hàng đã bán ra từ sớm cho 50 người, mỗi người được mua tối đa 5 chỉ vàng. Chỉ trong vòng 30-40 phút, cửa hàng đã thông báo dừng bán. Tuy nhiên, cửa hàng không mở bán phiên thứ hai trong buổi sáng nên không có tình trạng người dân cố chờ thêm".
Theo nhân viên này, tiệm vàng vắng hoe không phải do hết vàng mà chỉ bán giới hạn với số lượng nhất định. Thời gian khách giao dịch đông tập trung trong vòng 30-40 phút, gần trưa thì không có khách vì cửa hàng đã ngừng bán.
Thực tế, các cửa hàng trên phố này vẫn mở bán các loại vàng trang sức, tuy nhiên, khách chủ yếu đến hỏi mua vàng nhẫn tròn trơn.
Nhân viên tiệm vàng thảnh thơi giữa lúc giá vàng nhẫn trên đỉnh cao kỷ lục. Ảnh: Tiến Anh
Ông Bách - chủ quán nước cạnh đó - cho biết, mấy ngày nay lượng người đến mua vàng thất thường do tiệm vàng bán không theo khung giờ cố định.
“Hôm qua, có người cho tôi 100 nghìn để canh giờ, khi nào cửa hàng mở bán thì gọi điện báo họ tới mua vàng. Nhiều người đến mua vào khung giờ cửa hàng đã ngừng bán đành phải quay về rất mất công, mà chờ đợi thì không biết đến khi nào”, ông Bách kể.
Việc tiệm vàng mở bán không theo khung giờ cố định, không rõ số lượng phiên mở bán mỗi ngày đã tạo ra tình trạng cửa hàng chỉ đông khách vào một số thời điểm; những giờ còn lại, nhân viên rất thảnh thơi.
Anh Vũ (Hai Bà Trưng, Hà Nội) - một người đến giao dịch vàng tại đây - cho rằng: “Thị trường vàng đang biến động khó lường, việc bán ra bao nhiêu là quyền của cửa hàng. Nhưng tôi nghĩ, nếu cửa hàng dừng bán thì nên treo biển để người dân đỡ mất công vào hỏi, tránh tình trạng tắc đường vì con phố này không rộng, chỉ cần 1-2 ô tô đỗ lại là tắc nghẽn”.
Những ngày gần đây, giá vàng nhẫn trong nước liên tục điều chỉnh tăng theo giá vàng thế giới. Đầu giờ sáng nay (30/9), SJC niêm yết giá vàng nhẫn loại 1-5 chỉ ở mức 81,5-83 triệu đồng/lượng (mua - bán). Doji giữ giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 ở giá 82,75 triệu đồng/lượng mua vào, 83,45 triệu đồng/lượng bán ra.
Giá vàng nhẫn tròn trơn chỉ còn cách giá vàng miếng SJC 50.000 đồng/lượng.
Tiến Anh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/vat-va-mua-vang-mua-cuoi-de-tra-no-khach-cham-chan-danh-di-ve-tay-khong-2327328.html