Vay tiền online, người phụ nữ bị lừa mất 400 triệu

Vay tiền online, người phụ nữ bị lừa mất 400 triệu
2 giờ trướcBài gốc
Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đang tích cực điều tra vụ lừa đảo với số tiền lên đến gần 400 triệu đồng, nạn nhân là chị N (sinh năm 1982, trú tại Cầu Giấy).
Câu chuyện bắt đầu khi chị có nhu cầu vay tiền để giải quyết vấn đề tài chính cá nhân và tìm kiếm trên mạng xã hội một dịch vụ vay tiền trực tuyến. Tin tưởng vào một trang web có thông tin vay tiền từ ngân hàng, chị N đã liên hệ và quyết định thử vay 150 triệu đồng.
Người phụ nữ Hà Nội mất gần 400 triệu vì chiêu lừa vay tiền online - Ảnh minh họa.
Khi liên hệ, chị được một đối tượng hướng dẫn chi tiết qua một đường liên kết để khai báo thông tin cá nhân. Sau khi hoàn tất các thủ tục online, đối tượng này thông báo rằng khoản vay đã được phê duyệt nhưng do tài khoản ngân hàng của chị sai sót, chị cần nộp 15 triệu đồng để sửa lỗi. Tin tưởng và không nghi ngờ, chị N đã chuyển khoản số tiền yêu cầu.
Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền, chị vẫn không thể rút được số tiền vay. Đối tượng tiếp tục đưa ra thêm nhiều lý do khác nhau, yêu cầu chị chuyển thêm tiền để hoàn tất thủ tục giải ngân. Tổng cộng, chị đã chuyển gần 400 triệu đồng cho kẻ lừa đảo mà không hề nhận được đồng nào. Đến lúc nhận ra mình bị lừa, chị đã ngay lập tức đến cơ quan công an để trình báo sự việc.
Ảnh minh họa.
Theo Công an TP Hà Nội, hiện tượng lừa đảo qua hình thức vay tiền online đang ngày càng phổ biến. Các đối tượng lợi dụng tâm lý cần tiền nhanh của người dân, giả danh cán bộ ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính uy tín để chiếm đoạt tài sản. Chúng thường quảng cáo về thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh qua mạng xã hội, thu hút nhiều nạn nhân rơi vào "bẫy".
Công an khuyến cáo người dân nên hết sức cảnh giác trước những lời mời chào vay tiền qua các trang mạng, đặc biệt là những ứng dụng hoặc trang web yêu cầu đóng phí trước để được giải ngân. Để đảm bảo quyền lợi của mình, người dân cần trực tiếp đến ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính có uy tín để được tư vấn và thực hiện thủ tục vay vốn an toàn.
Thiên Di
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/vay-tien-online-nguoi-phu-nu-bi-lua-mat-400-trieu-202410121145565486.html