Về biên cương, thăm làng nghề đan lát cỏ bàng

Về biên cương, thăm làng nghề đan lát cỏ bàng
24 phút trướcBài gốc
Những chiếc giỏ xách, chiếc nón lá làm từ cỏ bàng đã chinh phục cả thị trường trong và ngoài nước. Hãy cùng phóng viên của Truyền hình Quốc hội về với Giang Thành, Kiên Giang - nơi cuối nguồn mùa nước nổi, để chiêm ngưỡng mùa cỏ bàng mơn mởn nhất trong năm và chiêm ngưỡng sản phẩm đan từ cỏ bàng.
Đan tỉ mỉ, cắt chi tiết, may ráp cẩn thận, phơi nắng ráo… là những công việc ưu ái đôi bàn tay khéo léo. Bà con nơi đây nói vui nghề đan lát này là nghề dành cho phụ nữ, bà truyền mẹ, mẹ truyền con gái, nối truyền cho đến hôm nay.
Năm 2016, Khu bảo tồn loài - sinh cảnh Phú Mỹ đã ra đời, bảo vệ hệ sinh thái đồng cỏ bàng duy nhất còn sót lại của miền Cửu Long. Người dân được học cách canh tác cỏ bàng, kinh doanh sản phẩm thủ công mỹ nghệ, khai thác tiềm năng từ chính mảnh đất quê hương.
Cỏ bàng, một loài cây bình dị, từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho người dân Giang Thành: Đến mùa nước nổi, ghé vùng quê mênh mông cỏ bàng, xa xa thấp thoáng dưới những mái nhà, đàn ông ép cỏ, đàn bà đan may.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Cao Minh - Khánh Hà - Đỗ Khoan - Đinh Dương - Trung Hiếu
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/ve-bien-cuong-tham-lang-nghe-dan-lat-co-bang-240375.htm