Vẻ đẹp hoa xương rồng

Vẻ đẹp hoa xương rồng
3 giờ trướcBài gốc
Thời gian gần đây, phong trào trồng xương rồng làm kiểng đang phát triển mạnh ở khắp các địa phương. Từ những giống thông thường cho đến những giống cây quý hiếm, ngoại nhập. Để định giá một cây xương rồng phải dựa vào các tiêu chí, như: Bộ gai đẹp, giống thông thường hay quý hiếm, dễ trồng hay khó trồng mà giá bán từ vài chục ngàn đồng cho đến vài chục triệu đồng mỗi cây là chuyện bình thường đối với nhiều người đam mê cây xương rồng.
Xương rồng mang vẻ đẹp mạnh mẽ, gai góc, thể hiện sự cứng cỏi trước điều kiện khắc nghiệt của đất đai và thời tiết. Cây xương rồng có thể nhân giống bằng nhiều cách như trồng bằng thân, ghép cây hoặc thụ phấn bằng hạt.
Có những loại xương rồng độc lạ, màu sắc bắt mắt và đầy ấn tượng khi lần đầu tiên nhìn thấy.
Có cây thon dài nhỏ như cổ tay, có cây lại hình trụ tròn, gai cứng, xung quanh tựa như một chú nhím, có cây xòe ra như bông hoa.
Cây xương rồng có nhiều hình dáng và kích thước khác nhau, như: Dạng hình cầu, hình trụ, hình tròn hoặc oval… lá có thể hình tròn, lá kim, dạng hạt đính, xù, hoặc gai nhọn.
Mặc dù ít khi ra hoa, nhưng mỗi bông hoa của xương rồng đều rực rỡ và mềm mại, đối nghịch với thân cây có phần thô ráp.
Hoa xương rồng có nhiều hình dáng khác nhau tùy thuộc vào loài cây cũng như các yếu tố môi trường, như: Dạng chuông, dạng phễu, dạng tròn...
Không chỉ có sự đa dạng về hình dáng, màu sắc của các loài hoa xương rồng vô cùng đa dạng: Xanh lá cây, màu lục nhạt, hồng ngọc, đỏ, vàng, trắng, đỏ tía, đỏ phớt vàng, tím đỏ… tạo nên một vẻ đẹp độc đáo và lôi cuốn.
Có loại nở hoa thành từng chùm hoặc kích thước hoa to. Có loại cánh hoa của một số loài được xếp thành từng lớp rất đẹp mắt.
Hoa xương rồng biểu tượng cho sự mạnh mẽ và kiên cường, không bị khuất phục dù sống ở những vùng đất khô cằn. Dù chỉ nở thời gian ngắn, nhưng hoa xương rồng vẫn không bỏ qua cơ hội để thể hiện vẻ đẹp tinh tế nhất.
BÌNH MINH
Nguồn An Giang : https://baoangiang.com.vn/ve-dep-hoa-xuong-rong-a408262.html