Vì sao 3 bệnh viện cửa ngõ TPHCM vẫn chưa được mua thiết bị y tế?

Vì sao 3 bệnh viện cửa ngõ TPHCM vẫn chưa được mua thiết bị y tế?
3 giờ trướcBài gốc
Trả lời báo chí chiều nay (3/10), bà Lê Thiện Quỳnh Như - Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM - cho biết đến thời điểm này, các bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức, Củ Chi và Hóc Môn đang được thi công theo đúng kế hoạch.
Dự kiến, Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn sẽ được nghiệm thu và đưa vào hoạt động trong tháng 10. Hai bệnh viện khu vực Thủ Đức, Củ Chi sẽ được nghiệm thu vào tháng 1/2025, đưa vào hoạt động từ tháng 4/2025.
Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức. Ảnh: Nguyễn Huế
Đối với các gói mua sắm thiết bị y tế, dự kiến trong tháng 1-2/2025, việc tổ chức lựa chọn nhà thầu cung cấp, lắp đặt thiết bị sẽ được thực hiện.
Nhằm đảm bảo cơ sở mới của 3 bệnh viện cửa ngõ đi vào hoạt động hiệu quả theo đúng kế hoạch đề ra, Sở Y tế đã tổ chức lấy ý kiến của các chuyên gia đầu ngành để thống nhất định hướng phát triển; góp ý danh mục đầu tư mua sắm thiết bị y tế phù hợp với định hướng phát triển, đảm bảo hiệu quả, tránh lãng phí.
Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp, 3 dự án mua sắm trang thiết bị y tế đã được chủ đầu tư làm tờ trình, hiện đang được các sở, ngành thẩm định, trình UBND TPHCM phê duyệt. Đơn vị này rất cần Sở Y tế sớm hỗ trợ trong việc thẩm định dự án cũng như cấu hình thông số kỹ thuật để kịp nghiệm thu đúng dịp lễ 30/4 năm tới.
Bạch Dương
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/vi-sao-3-benh-vien-cua-ngo-tphcm-van-chua-duoc-mua-thiet-bi-y-te-2328564.html