Vì sao tuyến đường Lê Quang Đạo không kịp về đích dịp 10/10?

Vì sao tuyến đường Lê Quang Đạo không kịp về đích dịp 10/10?
3 giờ trướcBài gốc
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài, đoạn từ Đại lộ Thăng Long quận Nam Từ Liêm đến vị trí ranh giới Khu đô thị Dương Nội quận Hà Đông (Thành phố Hà Nội) có tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng do UBND quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư.
Tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài được thiết kế có tổng chiều dài hơn 2,6 km, vận tốc 60 km/h. Đường có mặt cắt 40m, dành cho 6 làn xe, dải phân cách giữa 3m, vỉa hè hai bên rộng 14,5m.
Sau khi đưa vào sử dụng, tuyến đường này sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai quận Nam Từ Liêm và Hà Đông, giảm tải áp lực giao thông cho nhiều tuyến đường ở Hà Nội.
Thông tin từ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm, theo phê duyệt chủ trương kế hoạch đầu tư dự án tới năm 2025 nhưng thực tế tiến độ dự án vượt kế hoạch, dự kiến sẽ khánh thành vào tháng 10/2024 dịp kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô. Tuy nhiên, do ảnh hưởng lớn do thời tiết mưa nhiều dẫn đến tiến độ không thể đạt được.
Đến nay, các đơn vị nhà thầu cam kết hoàn chỉnh các hạng mục liên quan, đưa công trình vào sử dụng trong tháng 12 nếu điều kiện thời tiết thuận lợi.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài có điểm đầu tại giao cắt với đại lộ Thăng Long (quận Nam Từ Liêm) điểm cuối giáp với khu đô thị Dương Nội (quận Hà Đông) được khởi công ngày 21/2/2023 và dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2025.
Dự án được thiết kế có tổng chiều dài hơn 2,6 km, vận tốc 60 km/h. Đường có mặt cắt 40m, dành cho 6 làn xe, dải phân cách giữa 3m, vỉa hè hai bên rộng 14,5m. Trong ảnh là điểm cuối giáp với khu đô thị Dương Nội.
Ghi nhận của Người Đưa Tin, sau gần 2 năm thi công đến nay các đơn vị đang tập trung thi công đoạn cuối tuyến giáp với Hà Đông. Được biết, dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài được định hướng là sẽ hoàn thành vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô nhưng đã lỡ hẹn.
Thông tin với Người Đưa Tin, đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm cho biết, công trình dự kiến cán đích dịp 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) nhưng tiến độ và chất lượng công trình bị ảnh hưởng lớn do thời tiết mưa nhiều dẫn đến tiến độ không thể đạt được.
Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm cũng cho biết, hiện vẫn còn tồn tại vướng mắc việc giải phóng mặt bằng 3 ngôi mộ nằm trên vỉa hè của dự án.
Hiện tại trên toàn tuyến có 3 nhà thầu chính, máy móc thiết bị và nhân sự được các nhà thầu tập trung cao độ. Hiện tại đơn vị cũng chỉ còn đoạn cuối tuyến giáp với Hà Đông, khối lượng còn lại không đáng kể, đảm bảo tiến độ đề ra.
“Từ giờ đến cuối năm nếu thời tiết thuận lợi, đơn vị cam kết sẽ hoàn chỉnh các hạng mục liên quan, đưa công trình vào sử dụng trước năm 2024 kết thúc”, đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm nói.
Theo đó, đơn vị cũng có các giải pháp về mặt kỹ thuật đảm bảo chất lượng hoàn chỉnh, sau này khi thông tuyến nhân dân khu vực sẽ được thừa hưởng công trình tốt nhất.
Vật liệu xây dựng và máy móc được huy động trên công trường dự án.
Hiện dự án đạt khoảng 80% tiến độ.
Các hạng mục cuối cùng trên trên tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài đang được công nhân gấp rút thi công hoàn thiện.
Trên toàn tuyến sẽ được trồng khoảng 1.000 cây xanh.
Đoạn giao cắt Đại lộ Thăng Long đến phố Đại Linh (phường Mễ Trì) với hệ thống đèn chiếu sáng, thảm nhựa mặt đường và lát đá vỉa hè đã hoàn thiện.
Nguyễn Hữu Thắng
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/vi-sao-tuyen-duong-le-quang-dao-khong-kip-ve-dich-dip-10-10-204241023112504553.htm