Video bão Milton bắt đầu tấn công bang Florida (Mỹ), có thể gây sóng thần cao 4m

Video bão Milton bắt đầu tấn công bang Florida (Mỹ), có thể gây sóng thần cao 4m
6 giờ trướcBài gốc
Video do Sở Cảnh sát Bradenton chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy những cây cọ cong vẹo trong gió khi mưa và sóng đập mạnh vào bờ biển ở thành phố này. (Xem video. Nguồn: Reuters)
Một video tua nhanh khác cho thấy mây và mưa bao phủ một thành phố khác của bang Florida là Sarasota. (Xem video. Nguồn: Reuters)
Vào sáng 10/10, bão Milton đã áp sát bờ biển phía Tây của bang Florida gây ra lốc xoáy và tấn công khu vực này bằng mưa và gió trước khi dự kiến đổ bộ vào gần Vịnh Tampa.
Theo Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ, mặc dù vào chiều 9/10, Milton đã suy yếu nhẹ xuống cấp 3, cấp độ thứ ba trong thang Saffir-Simpson gồm năm cấp, cơn bão vẫn mở rộng phạm vi khi tiến gần đến bang Florida và vẫn là “một cơn bão lớn cực kỳ nguy hiểm” với sức gió duy trì tối đa là 195 km/h.
Cơn bão có thể gây ra sóng biển dâng cao từ 2,7 - 4 m ở một số khu vực và mưa từ 150 - 300 mm, với lượng mưa có thể lên tới 450 mm ở một số nơi.
Khoảng hai triệu người trên khắp bang Florida đã được lệnh sơ tán và hàng triệu người khác đang nằm trong đường đi dự kiến của bão Milton.
Cơn bão này ập đến chỉ hai tuần sau khi Helene tàn phá Florida và nhiều bang khác.
Thành Nam/Báo Tin tức
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/video-bao-milton-bat-dau-tan-cong-bang-florida-my-co-the-gay-song-than-cao-4m-20241010074210418.htm