Video hiện trường vụ đoàn xe chở các đại sứ ở Pakistan bị trúng mìn

Video hiện trường vụ đoàn xe chở các đại sứ ở Pakistan bị trúng mìn
15 giờ trướcBài gốc
Theo đài RT ngày 22/9, thông tin do phái đoàn của Nga ở Pakistan đưa ra trong một thông báo.
Cụ thể, vụ việc xảy ra khi Đại sứ Khorev đang di chuyển cùng đoàn đại biểu gồm các đại sứ của nhiều quốc gia khác. Đoàn đại biểu này đã tham dự một diễn đàn du lịch do Phòng Thương mại và Công nghiệp Islamabad tổ chức.
Video hiện trường vụ nổ và cấp cứu người bị thương (Nguồn: Reuters):
Theo Đại sứ quán Nga tại Pakistan, một số cảnh sát đã bị thương trong vụ nổ sau khi xe hộ tống trúng phải mìn. Tuy nhiên, không có nhà ngoại giao nào bị thương.
Các nhà chức trách Pakistan đã thừa nhận sự việc và xác nhận rằng tất cả thành viên trong đoàn đã được sơ tán an toàn khỏi hiện trường vụ nổ.
Phó Tổng Thanh tra Cảnh sát Mohammad Ali Gandapur nói với hãng tin Reuters: “Tất cả các đại sứ đều an toàn trong vụ tấn công và đã được di chuyển đến nơi an toàn trước khi rời đến Islamabad”.
Theo cảnh sát, một cảnh sát đã thiệt mạng trong vụ nổ và bốn người bị thương. Cảnh sát huyện Swat, ông Zahidullah Khan cho biết chiếc xe của cảnh sát dẫn đầu đoàn đã bị trúng mìn.
Tới nay, chưa có ai nhận đã thực hiện vụ tấn công trên. Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari và Thủ tướng Shehbaz Sharif đã lên án vụ tấn.
Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Pakistan nói: "Những hành động như vậy sẽ không làm giảm cam kết của Pakistan trong cuộc chiến chống khủng bố".
Theo Reuters, lực lượng chống khủng bố Pakistan hiện diện nhiều tại thung lũng Swat, nơi từ lâu đã là điểm nóng nổi dậy của các tay súng Hồi giáo. Các tay súng đã gia tăng tấn công kể từ cuối năm 2022 sau khi phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn với chính phủ.
Vào năm 2012, các tay súng Hồi giáo đã bắn và làm bị thương Malala Yousafzai, người đoạt giải Nobel Hòa bình, tại thung lũng này.
Binh lính và cảnh sát đã phong tỏa khu vực sau vụ nổ và bắt đầu cuộc truy quét. Theo một quan chức an ninh cấp cao, lệnh giới nghiêm đã được ban hành trong khu vực.
Thùy Dương/Báo Tin tức
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/video-hien-truong-vu-doan-xe-cho-cac-dai-su-o-pakistan-bi-trung-min-20240923085908547.htm