Video tiêm kích Nga hộ tống máy bay chở Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Video tiêm kích Nga hộ tống máy bay chở Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
3 giờ trướcBài gốc
Tân Hoa Xã đưa tin, theo lời mời của Tổng thống Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới thành phố Kazan của Nga để tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 16 diễn ra từ ngày 22 – 24/10. Nga cho hay, 36 nhà lãnh đạo thế giới đã tham dự hội nghị năm nay.
Video: Tân Hoa Xã
Theo tờ Kyiv Independent, truyền thông Nga cho hay ông Putin và ông Tập đã nói chuyện trong khoảng một giờ bên lề hội nghị thượng đỉnh BRICS hôm 22/10. Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine, chương trình nghị sự của BRICS, và các mối quan hệ song phương.
"Thế giới đang trải qua những thay đổi sâu sắc chưa từng có trong một thế kỷ, tình hình quốc tế cũng đang hỗn loạn và đan xen", ông Tập Cận Bình nói.
Trong khi đó, Tổng thống Putin nhấn mạnh, Nga hy vọng sẽ tăng cường hợp tác với Trung Quốc trên "mọi nền tảng quốc tế".
Phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov sau đó cho biết, trong cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo Nga – Trung Quốc đã "vạch ra các ý chính cho những cuộc tiếp xúc tiếp theo để tiếp tục đối thoại".
Minh Thu
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/video-tiem-kich-nga-ho-tong-may-bay-cho-chu-tich-trung-quoc-tap-can-binh-2334800.html