Kiếm gần 2 triệu/giờ, chỉ cần đứng một chỗ chỉ tay năm ngón

Kiếm gần 2 triệu/giờ, chỉ cần đứng một chỗ chỉ tay năm ngón
2 giờ trướcBài gốc
Hiện nay, ngày càng có nhiều công việc mới lạ xuất hiện khiến không ít người phải ngạc nhiên, thậm chí không tin rằng công việc đó có thể kiếm ra rất nhiều tiền. Ví dụ như ở Thượng Hải (Trung Quốc), có người chỉ mất 1 giờ để kiếm được 600 NDT (1,95 triệu đồng) bằng cách tư vấn lưu trữ và sắp xếp đồ đạc cho người khác.
Tại Trung Quốc nói riêng và nhiều thị trường nước ngoài khác nói chung, nhu cầu được tư vấn về lưu trữ, sắp xếp đồ đạc để tối ưu không gian sống ngày càng nở rộ.
Chị Thẩm - một khách hàng tại Thượng Hải từng gặp một vấn đề nan giải trong việc dọn dẹp nhà cửa. Chị vốn không phải là một người “lười biếng”, nhưng sau mỗi lần dọn dẹp, sắp xếp nhà cửa, chị lại thấy nhà mình càng bừa bộn hơn. Vì vậy, chị quyết định nhờ chuyên gia lưu trữ đến để “chẩn đoán” và cải thiện vấn đề này.
Chuyên gia dọn nhà online: Kiếm tiền triệu/giờ nhờ “ngồi một chỗ chỉ tay năm ngón”
Sau khi kiểm tra online qua ảnh chụp hiện trạng trong nhà, chuyên gia cho biết một số đồ đạc đã không được đặt đúng vị trí, một số dụng cụ được lưu trữ sai cách và một số loại tủ có thiết kế chưa thật sự phù hợp.
Chuyên gia này cũng đã trao đổi rất chi tiết với chủ nhà về thói quen sinh hoạt hàng ngày của các thành viên trong gia đình, quan điểm về cách lưu trữ đồ đạc của từng người, các khó khăn khi sắp xếp và lưu trữ đồ đạc. Sau đó, họ đã gửi một bản kế hoạch sắp xếp lại nhà cửa để chị Thẩm có thể tự mình “cải tạo”.
Chẳng hạn như giày, ô nên đặt gần lối ra vào. Các dụng cụ vệ sinh nhà bếp nên đặt ở dưới bồn rửa bát. Các vật dụng như móc treo quần áo và bột giặt đên gặt gần máy giặt để tiện cho việc sử dụng. Ngoài ra, một số ngăn trong tủ quần áo đã được dỡ bỏ, thay vào đó là những hộp lớn để lưu trữ chăn bông. Phần trên của tủ trở thành ngăn treo lớn, có thể dùng để treo toàn bộ quần áo.
Sau đó, chị Thẩm đã dành hẳn 2 ngày để sắp xếp lại căn nhà theo lời tư vấn từ chuyên gia và cảm thấy cách này thật sự đã hiệu quả.
Thuê chuyên gia dọn dẹp online: Phí tiền hay đáng tiền?
Tuy nhiên, nhiều người không khỏi thắc mắc vì sao chị Thẩm không thuê luôn chuyên gia dọn dẹp, sắp xếp giúp mình để tiết kiệm thời gian hơn. Về vấn đề này, chị Thẩm cho biết nếu nhờ người khác làm hộ, chị sẽ không biết món đồ nào để ở đâu, khi cần tìm sẽ rất bất tiện. Nếu tự tay làm thì chị sẽ dễ ghi nhớ vị trí đồ đạc hơn.
Chị Thẩm cho biết thêm, việc thuê chuyên gia tư vấn thậm chí còn giúp chị tiết kiệm một khoản tiền lớn. Một người bạn của chị từng thuê người đến phân loại, sắp xếp lại các vật dụng trong nhà với mức phí lên đến 8.000 NDT (26 triệu đồng), cao hơn nhiều so với chi phí chỉ 600 NDT (1,95 triệu đồng) mà chị Thẩm đã bỏ ra.
Dịch vụ phân loại và sắp xếp lại nhà cửa mà bạn chị Thẩm từng thuê vốn thuộc loại dịch vụ vô cùng đắt đỏ. Một công ty chuyên cung cấp dịch vụ này tại Thượng Hải cho biết, mức phí theo giờ của họ lên đến 150 NDT (488.600đ)/giờ, nếu tính theo chiều dài thì sẽ là 980 NDT (3,2 triệu đồng)/m. Có người thậm chí đã phải chi tới 13.000 NDT (hơn 42 triệu đồng) chỉ để dọn dẹp lại tủ quần áo.
Như vậy, nếu chỉ thuê một chuyên gia với hơn 5 năm kinh nghiệm đến tư vấn và giúp bạn lập kế hoạch sắp xếp lại nhà cửa, mức phí 600 NDT/lần tính ra rất bình dân và hợp lý.
Bên cạnh đó, các chuyên gia lưu trữ còn có thể tư vấn các phương án cải tạo lại tủ bếp. Trong giai đoạn sửa nhà, khách hàng có thể thuê chuyên gia đến xem xét và tìm ra các lỗi thiết kế tủ bếp để đảm bảo đáp ứng được mọi tiêu chí lưu trữ ngay từ đầu.
Tiểu Hắc - một chuyên gia lưu trữ cho biết, việc tư vấn sắp xếp và thiết kế lưu trữ cho toàn bộ căn hộ đã trở thành một phần quan trọng trong công việc hàng ngày.
“Trong một tháng, tôi có thể nhận được đến 5-6 đơn hàng yêu cầu tư vấn thiết kế hệ thống lưu trữ đồ đạc”- Tiểu Hắc chia sẻ. Hiện tại ở Thượng Hải, số lượng chuyên gia đã “cung không đủ cầu”.
Ngoài việc giúp chủ nhà tối ưu không gian sống, tạo thói quen lưu trữ đồ đạc hợp lý và tiện lợi, các chuyên gia còn tư vấn các dụng cụ lưu trữ phù hợp cho khách hàng để họ không mua một cách “mù quáng” chỉ vì tin theo quảng cáo trên mạng. Hay nói cách khác, những chuyên gia này chính là những “reviewer” giàu kinh nghiệm, giúp khách hàng tránh “tiền mất tật mang” khi chọn mua những công cụ lưu trữ.
Hương Nguyễn (Theo baijiahao)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/kiem-gan-2-trieu-gio-chi-can-dung-mot-cho-chi-tay-nam-ngon-204242809192311192.htm