Viện Nghiên cứu Phật học VN đề xuất dựng tượng Hòa thượng Thích Minh Châu tại Nava Nalanda

Viện Nghiên cứu Phật học VN đề xuất dựng tượng Hòa thượng Thích Minh Châu tại Nava Nalanda
41 phút trướcBài gốc
Trong thư nêu rõ, Hòa thượng Thích Giác Toàn có đề xuất dựng tượng đài của Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu, dự kiến tượng cao 2m, trong khuôn viên Nava Nalanda Mahavihara - nơi ngài đã tốt nghiệp bằng Tiến sĩ Phật học vào năm 1961, nhân dịp sinh nhật lần thứ 106 của Hòa thượng Thích Minh Châu (1918-2012) để bày tỏ lòng tri ân sâu sắc, tôn vinh những thành tựu học thuật của ngài và làm biểu tượng cho mối quan hệ bền chặt giữa Ấn Độ và Việt Nam thông qua di sản chung của Phật giáo.
Nava Nalanda Mahavihara
Về việc này, trong phiên họp của Nava Nalanda Mahavihara, Ban Giám hiệu, các giảng viên và nhân viên đều hoan nghênh. Bên cạnh đó, nhà trường có thống nhất đề nghị Hòa thượng Viện trưởng Học viện Phật giáo VN hỗ trợ xây dựng một trong hai công trình để vinh danh Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu, cựu sinh viên lỗi lạc nhất của trường.
Trong thư phúc đáp đề nghị cụ thể Viện Nghiên cứu Phật học VN tài trợ xây dựng hội trường hội thảo có sức chứa 200 người mang tên “Hội trường Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu” và đặt tượng đài ở lối vào Hội trường theo mô hình Hội trường Tagore của Đại học Delhi.
Hoặc tài trợ xây dựng “Ký túc xá quốc tế” ban đầu có khoảng 20-25 phòng, được đặt theo tên của Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu, tượng đài của ngài sẽ được đặt bên trong phòng sinh hoạt chung của Ký túc xá dành riêng cho sinh viên Việt Nam.
Khi một trong hai đề xuất trên được Hòa thượng Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phật học VN chấp nhận, Nava Nalanda Mahavihara sẽ quyết định phương án hành động tiếp theo để triển khai để hiện thực hóa và triển khai dự án sớm nhất có thể.
Thư phúc đáp của Nava Nalanda Mahavihara
T.Trúc/Báo Giác Ngộ
Nguồn Giác ngộ : https://giacngo.vn/vien-nghien-cuu-phat-hoc-vn-de-xuat-dung-tuong-hoa-thuong-thich-minh-chau-tai-nava-nalanda-post73049.html