'Việt kiều rởm' sa lưới Công an Quảng Ngãi khi lừa 500 triệu đồng

'Việt kiều rởm' sa lưới Công an Quảng Ngãi khi lừa 500 triệu đồng
4 giờ trướcBài gốc
Phòng Cảnh sát hình sự Công an Quảng Ngãi cho biết, đã bắt giữ Đinh Xuân Quang (37 tuổi), ở xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng (Bình Phước) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận thông tin có đối tượng khả nghi lừa đảo người dân để chiếm đoạt tiền nên cử trinh sát vào cuộc điều tra.
Trong lúc đối tượng mang va li tiền "giả" đến một khách sạn trên địa bàn TP Quảng Ngãi để lừa một người dân thì công an ập vào bắ quả tang.
Đinh Xuân Quang lúc bị Công an Quảng Ngãi bắt quả tang. Ảnh Công an cung cấp.
Bước đầu làm việc với công an, Đinh Xuân Quang khai nhận thông qua mạng xã hội có quen biết với chị L.T.B.M, 31 tuổi, ở tỉnh Đắk Lắk hành nghề kinh doanh bất động sản. Từ đó, Quang giới thiệu là Việt kiều Mỹ hiện đang có 2 triệu USD muốn ...hợp tác.
Trước khi hẹn gặp "con mồi", Quang chuẩn bị sẵn nhiều xấp giấy màu đen có kích thước giống với tờ tiền 100 USD cho vào trong valy. Khi gặp nhau tại Hà Nội, Quang vờ lấy bừa trong sấp giấy màu đen ra 2 tờ, dùng nước rửa sạch màu để thành tiền 100 USD thật nhằm tạo lòng tin cho "con mồi".
Số giấy màu đen Quang nói là USD ngụy trang, dùng để lừa đảo.
Quang nói với chị M. là toàn bộ số giấy màu đen kia là USD đã bị ngụy trang để qua mắt cơ quan chức năng. Thấy chị M. "cắn câu" nên Quang chủ động rủ chị M. làm ăn, do đó cần đổi toàn bộ sấp giấy màu đen mà Quang dựng lên là tiền đô la Mỹ sang tiền Việt Nam.
Tin lời Quang, chị M. hẹn gặp đối tượng tại Quảng Ngãi để đưa 500 triệu đồng, đổi lấy số xấp giấy màu đen. Trong quá trình Quang và chị M. đang giao dịch tại một khách sạn ở TP Quảng Ngãi thì lực lượng Cảnh sát hình sự ập vào bắt quả tang.
Được biết, đối tượng Quang từng có tiền án. Đồng thời, đối tượng sử dụng căn cước công dân không chính chủ để thuê khách sạn, sử dụng mạng xã hội Whatsapp giao tiếp với bị hại.
Vụ việc đang được phòng Cảnh sát hình sự Công an Quảng Ngãi tiếp tục điều tra mở rộng.
Mời độc giả xem thêm video Người phụ nữ suýt mất 700 triệu đồng cho đối tượng xưng công an lừa đảo:
Tuệ Minh
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/viet-kieu-rom-sa-luoi-cong-an-quang-ngai-khi-lua-500-trieu-dong-2036917.html