Việt Nam 1-1 Ấn Độ: Màn luyện binh của HLV Kim Sang-sik

Việt Nam 1-1 Ấn Độ: Màn luyện binh của HLV Kim Sang-sik
4 giờ trướcBài gốc
Trong dịp FIFA Day tháng 10, đoàn quân HLV Kim Sang-sik chỉ còn duy nhất một trận đấu giao hữu là gặp ĐT Ấn Độ sau khi ĐT Lebanon quyết định không tới Việt Nam như kế hoạch ban đầu.
ĐT Việt Nam có thêm một trận giao hữu nữa trong quá trình chuẩn bị cho các giải đấu lớn vào cuối năm 2024 và đầu năm 2025.
So với hai “quân xanh” hồi tháng 9, đối thủ lần này của ĐT Việt Nam là Ấn Độ được đánh giá vừa sức hơn rất nhiều. Thậm chí đoàn quân của HLV Kim Sang Sik còn nhỉnh hơn khi đang xếp hạng 116 FIFA, trong khi vị chí của đội bạn chỉ là 126. Ngoài ra, tại hai trận giao hữu mới đây đoàn quân HLV Manolo Marquez chỉ có kết quả khả khiêm tốn khi hòa 0-0 trước Mauritus (hạng 178 thế giới) và thua 0-3 trước Syria (hạng 92 thế giới).
So với ĐT Thái Lan và Nga, ĐT Ấn Độ không có thực lực quá mạnh.
Đúng với tính chất trận giao hữu trong cuộc so tài trên sân Thiên Trường, cả hai đội chọn cách nhập cuộc chậm, chủ động thăm dò nhau. Tuy nhiên sau những phút đầu thi đấu có phần chậm rãi cả ĐT Việt Nam và ĐT Ấn Độ đều bắt đầu tạo ra sóng gió về phía khung thành của nhau. Ngay phút thứ 4, các cầu thủ áo đỏ đã có một pha phối hợp tốt đáng tiếc Hoàng Đức dứt điểm thiếu chính xác. Chỉ ít phút sau, các vị khách có câu trả lời với một cú nã buộc thủ thành Nguyễn Filipp phải trổ tài cản phá.
Thực tế, ĐT Việt Nam đã có cơ hội vươn lên dẫn trước khi trọng tài cho đội bóng áo đỏ hưởng phạt đền sau tình huống Rahul Shankar phạm lỗi đẩy sau với Bùi Vĩ Hào trong vòng cấm địa. Tuy nhiên trên chấm phạt đền, thủ quân Quế Ngọc Hải lại có cú đá quá hiền và không thể chiến thắng được thủ môn đội bạn.
Đây cũng là dịp để HLV Kim Sang-sik thử nghiệm đội hình cũng như kiểm tra các nhân tố mới của ĐT Việt Nam.
Trận đấu sau đó tiếp tục chứng kiến màn đôi công giữa hai đội bóng. Hàng công của đội chủ nhà chỉ "thông nòng" ở cuối hiệp 1. Từ tình huống không chiến, bóng được treo về phía cột xa để Quế Ngọc Hải đánh đầu chiến thuật. Cầu thủ Ấn Độ phá bóng ra không tốt, Bũi Vĩ Hào băng lên sút xa làm bóng lần lượt chạm chân hậu vệ áo xanh, thủ môn rồi từ lăn vào khung thành. Hoàng Đức có cú sút bồi nhưng bàn thắng vẫn được tính cho Vĩ Hào bởi bóng đã lăn qua vạch vôi trước khi đương kim Quả bóng vàng Việt Nam dứt điểm.
Tuy nhiên lợi thế của ĐT Việt Nam cũng không kéo dài quá lâu. Ngay đầu hiệp 2, tận dụng sơ hở của hàng thủ Việt Nam, ĐT Ấn Độ tổ chức phản công nhanh. Tiền vệ Kasam Choudhary vượt qua sự theo kèm của Quế Ngọc Hải trước khi lốp bóng qua đầu thủ môn Nguyễn Filip ghi bàn gỡ hòa.
Sau bàn thắng đó, các vị khách bắt đầu triển khai đội hình phòng ngự chặt chẽ khiến đoàn quân của HLV Kim Sang-sik gặp rất nhiều khó khăn. Để thay đổi thế trận, HLV Kim Sang-sik tung tung Quang Hải và Văn Quyết . Sự có mặt của các nhân tố mới giúp ĐT Việt Nam tạo được nhiều sức ép lên khung thành đại diện Nam Á tuy nhiên bàn thắng vẫn lẫn tránh đội chủ nhà.
Chung cuộc trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1. ĐT Việt Nam kết thúc đợt tập trung trong tháng 10, các cầu thủ sẽ quay lại CLB để thi đấu tại giải quốc nội.
ĐT Việt Nam là người nắm thế chủ động song các vị khách cũng không bị hoàn toàn lép vế.
Các cầu thủ Ấn Độ thi đấu chặt chẽ phong tỏa những mũi nhọn bên phía đội chủ nhà đồng thời tận dụng thời cơ để phản công.
ĐT Việt Nam những tưởng đã có bàn mở tỷ số ở ngay phút 11 khi được hưởng phạt đền. Tuy nhiên cú sút quá hiền của Quế Ngọc Hải đã không thể đánh bại người gác đền bên phía ĐT Ấn Độ.
Phải chờ tới cuối hiệp 1, ĐT Việt Nam mới có được bàn mở tỷ số nhờ công Bùi Vĩ Hào.
Trong hiệp 2, ĐT Ấn Độ bất ngờ có bàn gỡ hòa. Bị mất lợi thế, đội chủ nhà lại dồn lực tấn công tuy nhiên họ gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ chặt chẽ từ đội khách. Hàng công của ĐT Việt Nam chỉ thực sự sắc bén trở lại khi Quang Hải, Văn Quyết được tung vào sân.
Tuy nhiên tất cả những gì ĐT Việt Nam làm được sau đó chỉ dừng ở mức cơ hội. Chung cuộc ĐT Việt Nam và ĐT Ấn Độ kết thúc trận giao hữu với tỷ số 1-1.
Nguyễn Bình
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/the-thao/viet-nam-1-1-an-do-man-luyen-binh-cua-hlv-kim-sang-sik-i747000/