Việt Nam - Ấn Độ 1-1: Trận đấu đáng quên của Quế Ngọc Hải

Việt Nam - Ấn Độ 1-1: Trận đấu đáng quên của Quế Ngọc Hải
2 giờ trướcBài gốc
Quế Ngọc Hải thực hiện không thành công pha đá phạt 11m. Ảnh: MINH HOÀNG
Thi đấu với đội tuyển Ấn Độ, HLV Kim Sang-sik cất nhiều trụ cột trên ghế dự bị. Bộ ba đảm nhận vị trí mũi nhọn trên hàng công được giao cho Văn Toàn, Vĩ Hào và Hoàng Đức. Các cầu thủ áo đỏ nhập cuộc tốt và là những người nắm giữ thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn. Dẫu vậy, việc ghi bàn vào lưới đối thủ Nam Á không phải đơn giản.
Phút thứ 11 của trận đấu, Vĩ Hào bị phạm lỗi nghiêm trọng trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm vào đền. Tuy nhiên, lãnh trách nhiệm sút 11m nhưng đội trưởng Quế Ngọc Hải lại không thể thành công khi để thủ môn của đội tuyển Ấn Độ bắt gọn bóng.
Vĩ Hào thi đấu năng động trên hàng công
Sau khi để lỡ mất cơ hội mở tỷ số, đội tuyển Việt Nam tiếp tục thế chủ động của mình. Văn Toàn, Hoàng Đức liên tục tung ra những cú sút gây sức ép lên khung thành đối phương. Tuy nhiên, phải đến phút thứ 39, nỗ lực tìm bàn thắng vươn lên dẫn trước của đội tuyển Việt Nam mới được hiện thực hóa. Từ pha dàn xếp đá phạt bên cánh trái, Quế Ngọc Hải đánh đầu ngược để Vĩ Hào dứt điểm. Bóng chạm chân hậu vệ Ấn Độ rồi đi qua vạch vôi.
Nhưng chỉ 5 phút sau đó, đội tuyển Ấn Độ có bàn thắng gỡ hòa từ một pha phối hợp tấn công đơn giản. Nhận đường chuyền dài từ đồng đội, Choudhary thắng Quế Ngọc Hải trong pha tranh chấp trước khi tâng bóng qua đầu Nguyễn Filip đưa bóng vào lưới. 45 phút đầu tiên trôi qua với tỷ số 1-1.
Văn Toàn chúc mừng Vĩ Hào sau bàn mở tỷ số
Sang hiệp 2, Đình Bắc, Tiến Linh, Quang Hải, Văn Quyết lần lượt được tung vào sân. Hàng công được bổ sung lực lượng, đội tuyển Việt Nam tạo ra rất nhiều sóng gió cho hàng phòng ngự của đội tuyển Ấn Độ. Thậm chí, đại diện của bóng đá Nam Á phải lùi sâu đội hình về phòng ngự. Tuy nhiên, cũng giống như hiệp 1, các chân sút của đội tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng mành lưới của đối phương.
45 phút của hiệp 2 không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận đấu khép lại với tỉ số 1-1. Tuy chỉ là trận hòa nhưng nó đã chấm dứt chuỗi trận thua trong thời gian của thầy trò HLV Kim Sang-sik. Trước đó, đội tuyển Việt Nam đã thua 3 trận liên tiếp trước các đối thủ Iraq, Thái Lan và Nga.
HƯƠNG NGUYỄN
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/viet-nam-an-do-1-1-tran-dau-dang-quen-cua-que-ngoc-hai-post763366.html