Việt Nam giành 01 HCV, 01 HCĐ tại Giải vô địch Muay châu Á 2024

Việt Nam giành 01 HCV, 01 HCĐ tại Giải vô địch Muay châu Á 2024
6 giờ trướcBài gốc
Võ sĩ Lê Công Nghị giành 01 HCV ở hạng cân 51kg nam.
Giải vô địch Muay Thai châu Á mở rộng (IFMA) 2024 diễn ra từ ngày 18 - 22/10 với sự góp mặt của 200 vận động viên và huấn luyện viên đến từ 12 quốc gia trong châu lục. Đội tuyển Việt Nam tham dự với 02 võ sĩ thuộc đội Thành phố Hồ Chí Minh là: Lê Công Nghị và Nguyễn Thị Thanh Trúc. Đây là giải quốc tế đầu tiên Thanh Trúc được tham dự sau hơn 06 năm.
Tại giải đấu này, đội tuyển Thái Việt Nam đã giành 01 HCV do công của võ sĩ Lê Công Nghị ở hạng cân 51kg nam. Với kỹ thuật điêu luyện và tinh thần thi đấu kiên cường, đại diện Việt Nam đã vượt qua các đối thủ mạnh để giành vé vào trận chung kết hạng cân 51kg nam. Đối thủ của Công nghị ở trận chung kết là Li Rafael Yasay (Philippines).
Li Rafael Yasay được đánh giá khá cao nhờ khả năng thi đấu Muay thành tích cao trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, ở trận chung kết Lê Công Nghị mới là người xuất sắc hơn. Võ sĩ Việt Nam hoàn toàn áp đảo đối thủ, sau đó giành chiến thắng knock-out qua đó giành HCV chung cuộc.
Trong khi đó, Thanh Trúc dừng bước ở trận bán kết hạng cân 51kg nữ và giành HCĐ.
Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam khép lại giải vô địch Muay châu Á IFMA 2024 với thành tích ấn tượng: 01 HCV, 01 HCĐ. Đây cũng là minh chứng cho thấy, thành công trong phát triển phong trào tập luyện, thi đấu Muay tại Việt Nam.
Cũng trong khuôn khổ giải đấu, cuộc họp Hội đồng Muay Thái châu Á đã diễn ra với sự góp mặt của các đại diện quốc gia trong châu lục.
Ông Mervyn Tan - Phó Chủ tịch Liên đoàn Muay Thái châu Á (FAMA) - đã thông tin về các giải đấu quan trọng trong năm 2025 tại cuộc họp. Đặc biệt, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức giải vô địch châu Á tại thành phố Vũng Tàu vào tháng 4 năm sau.
Theo thethaovietnamplus.vn
Nguồn Trà Vinh : https://www.baotravinh.vn/the-thao/viet-nam-gianh-01-hcv-01-hcd-tai-giai-vo-dich-muay-chau-a-2024-40888.html