Việt Nam lên án hành động tấn công nhằm vào tòa nhà của Đại sứ UAE tại Sudan

Việt Nam lên án hành động tấn công nhằm vào tòa nhà của Đại sứ UAE tại Sudan
3 giờ trướcBài gốc
Cột khói bốc lên trong cuộc đụng độ ở Khartoum, Sudan. (Nguồn: Reuters)
Ngày 4/10/2024, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc nhà riêng Đại sứ Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) tại Sudan bị tấn công, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết:
Việt Nam lên án hành động tấn công nhằm vào tòa nhà của Đại sứ Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) tại Sudan. Các trụ sở cơ quan đại diện ngoại giao và nhà riêng của viên chức ngoại giao phải được tôn trọng và bảo vệ theo luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Vienna về quan hệ ngoại giao năm 1961.
Trước đó, ngày 30/9, Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) cho biết dinh thự của Đại sứ nước này tại thủ đô Khartoum của Sudan đã bị một máy bay quân sự tấn công.
Trong tuyên bố, Bộ Ngoại giao UAE đã bày tỏ phản đối mạnh mẽ, đồng thời cho biết vụ tấn công đã gây thiệt hại lớn cho tòa nhà.
Cơ quan này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ các tòa nhà ngoại giao và nơi ở của nhân viên đại sứ quán, theo các hiệp ước và thông lệ điều chỉnh quan hệ ngoại giao./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/viet-nam-len-an-hanh-dong-tan-cong-nham-vao-toa-nha-cua-dai-su-uae-tai-sudan-post981257.vnp