Việt Nam sẽ là trung tâm phát triển GenAI của Đông Nam Á

Việt Nam sẽ là trung tâm phát triển GenAI của Đông Nam Á
5 giờ trướcBài gốc
Trí tuệ nhân tạo tạo sinh còn gọi là GenAI là một xu hướng công nghệ đang giành được sự quan tâm lớn trên toàn cầu. Đây là một loại trí tuệ nhân tạo tập trung vào việc tạo ra nội dung/dữ liệu mới dựa trên dữ liệu hiện có.
Chương trình ra mắt Báo cáo Khởi nghiệp GenAI ASEAN do Quỹ đầu tư GenAI Fund hợp tác với Amazon Web Services, Databricks và Trung tâm Đổi mới Quốc gia Việt Nam tổ chức.
Báo cáo cung cấp những hiểu biết thiết yếu về hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang phát triển nhanh chóng ở Đông Nam Á. Trong đó, Việt Nam đang hướng đến trở thành một trung tâm đổi mới then chốt trong lĩnh vực GenAI.
Các chuyên gia dự báo, đóng góp của hệ sinh thái khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo tạo sinh của Việt Nam trong khu vực sẽ tăng từ 27% tăng lên 35%, tiến gần với vị trí quán quân của Singapore hiện nay. Lợi thế của Việt Nam đến từ số lượng tài năng công nghệ và văn hóa phát triển sản phẩm ngày càng được cải thiện. Bên cạnh đó, sự ủng hộ của chính phủ và nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp là những điều kiện thuận lợi cho hoạt động đổi mới sáng tạo của GenAI tại Việt Nam.
Hiền Nhi
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/viet-nam-se-la-trung-tam-phat-trien-genai-cua-dong-nam-a-266816.htm