Việt Nam sẽ tăng lãi suất?

Việt Nam sẽ tăng lãi suất?
4 giờ trướcBài gốc
Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered cho biết, tăng trưởng GDP quý III-2024 của Việt Nam được dự báo sẽ đạt 5,1% (mức tăng GDP trong quý II - 2024 đạt 6,9%).
Theo các chuyên gia kinh tế Ngân hàng Standard Chartered, trong tháng 9, tăng trưởng doanh số bán lẻ được dự báo đạt 5,2% và tăng trưởng xuất khẩu đạt 6,2% so với cùng kỳ, và xuất khẩu điện tử tiếp tục được cải thiện.
Việt Nam tiếp tục ghi nhận nhiều tháng thặng dư thương mại trong năm nay và khu vực ngoại thương vẫn tương đối ổn định. Nguồn vốn FDI giải ngân tiếp tục tăng, lạm phát trong xu hướng giảm.
Ông Tim Leelahaphan, chuyên gia kinh tế Việt Nam và Thái Lan, Ngân hàng Standard Chartered cho biết, tính đến ngày 17-9, tăng trưởng tín dụng đang chậm lại, đạt 7,4% so với cùng kỳ và so với mức trung bình 9% trong giai đoạn tương tự trong thời gian từ 2013 đến 2023.
"Ngân hàng Nhà nước có thể tăng lãi suất cơ bản thêm 0,5% trong quý IV trong bối cảnh lạm phát giảm gần đây, và tiền đồng đã tăng giá trong quý III-2024",ông dự báo
PHƯƠNG MINH
Nguồn PLO : https://plo.vn/viet-nam-se-tang-lai-suat-post813439.html