Việt Nam tin tưởng vào hợp tác đa phương và đoàn kết quốc tế

Việt Nam tin tưởng vào hợp tác đa phương và đoàn kết quốc tế
3 giờ trướcBài gốc
Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt. Ảnh tư liệu: TTXVN phát
Sự kiện với sự tham dự của trên 300 quan khách trong đó có Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt, Đại sứ Mai Phan Dũng – Trưởng phái đoàn Việt Nam tại Geneva, Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sĩ Phùng Thế Long, cùng các đại sứ, đại diện thường trực của nhiều nước, lãnh đạo các tổ chức quốc tế có trụ sở tại Geneva và sự hiện diện của đông đảo cộng đồng ngoại giao sở tại. Ngoài ra, sự kiện cũng có sự tham dự của đại diện chính quyền bang Geneva, cộng đồng doanh nghiệp Thụy Sĩ có quan hệ kinh doanh với các đối tác Việt Nam cùng nhiều trí thức, bà con Việt Nam hiện đang sinh sống và làm việc tại Thụy Sĩ.
Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt bày tỏ vui mừng khi tham dự kỷ niệm Quốc khánh tại thành phố Geneva, nơi cũng từng diễn ra lễ ký kết Hiệp định Geneva về việc chấm dứt chiến sự ở Đông Dương, đồng thời chia sẻ về những dấu mốc lịch sử trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước của Việt Nam. Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt cho biết thêm định: “Thành công của Việt Nam ngày hôm nay sẽ không thể đạt được nếu không có sự hợp tác, hỗ trợ và giúp đỡ của các quốc gia, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ và các đối tác và bạn bè khác mà các bạn đại diện ở đây hôm nay. Từ đại dịch COVID-19 đến sự tàn phá do cơn bão Yagi (bão số 3), chúng tôi vô cùng biết ơn sự ủng hộ của các bạn. Đây chính là sự đoàn kết và hợp tác quốc tế tốt nhất. Trước những thách thức to lớn mà thế giới đang phải đối mặt ngày nay, sự đoàn kết và hợp tác quốc tế cần thiết hơn bao giờ hết. Đây cũng là thông điệp chính mà Việt Nam đã mang đến Hội nghị thượng đỉnh Tương lai vừa được tổ chức tại New York. Việt Nam đã, đang và sẽ nỗ lực đóng góp vào việc thúc đẩy hợp tác quốc tế và đặc biệt là công việc của Liên hợp quốc. Hiện chúng tôi đang tham dự khóa họp thứ 57 của Hội đồng Nhân quyền, nỗ lực thúc đẩy đối thoại và hợp tác theo tinh thần tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau. Chúng tôi cũng đang tìm kiếm sự ủng hộ cho việc tái ứng cử vào Hội đồng cho nhiệm kỳ 2026-2028, và tôi hy vọng có thể trông cậy vào sự ủng hộ vô giá của các bạn”.
Trong khi đó, Đại sứ Mai Phan Dũng – Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Geneva – cũng chia sẻ thêm rằng và với tư cách là thành viên hiện tại của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025, Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy và bảo vệ quyền con người và đóng góp nhiều hơn nữa vào công việc chung của cộng đồng quốc tế, đặc biệt là trong Hội đồng Nhân quyền. Do đó, Việt Nam hy vọng nhận được sự ủng hộ quý báu của cộng đồng quốc tế cho nỗ lực tái ứng cử vào Hội đồng cho nhiệm kỳ 2026-2028.
Sau đó, đại diện cộng đồng cùng phái đoàn ngoại giao của nhiều nước tại Geneva đã chia sẻ niềm vui và tự hào trước những thành tựu và uy tín của Việt Nam trong cộng đồng quốc tế nói chung và ở Geneva nói riêng.
Sự kiện kỷ niệm 79 năm Quốc khánh cũng là dịp để giới thiệu quảng bá văn hóa, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế. Phái đoàn đã trưng bày một số tranh nghệ thuật và những bức ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam, giới thiệu âm nhạc dân tộc và nhiều món ăn đặc trưng của nghệ thuật ẩm thực Việt Nam.
Anh Hiển – Văn Tuấn (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/thoi-su/viet-nam-tin-tuong-vao-hop-tac-da-phuong-va-doan-ket-quoc-te-20240928174144474.htm