Vietnam Motor Show 2024: Điểm hẹn cho những mẫu xe phù hợp thị trường Việt

Vietnam Motor Show 2024: Điểm hẹn cho những mẫu xe phù hợp thị trường Việt
3 giờ trướcBài gốc
VMS 2024 trở lại sau một năm gián đoạn
Sau một năm gián đoạn, Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024 - VMS 2024) sẽ trở lại từ ngày 23 đến 27/10/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh).
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 – Vietnam Motor Show 2022 có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN
Sự kiện lần này quy tụ nhiều thương hiệu ô tô và xe máy như GAC, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, MG, GAZ và các hãng xe máy gồm Honda, SYM, Yamaha Motor và UM.
Điểm nhấn của triển lãm năm nay là các hãng tập trung vào các mẫu xe phù hợp với xu hướng tiêu dùng của người Việt. Với sự phát triển nhanh chóng của thị trường, VMS 2024 sẽ giới thiệu những dòng xe có giá cả hợp lý, trang bị hiện đại và công nghệ tiên tiến, đáp ứng đúng nhu cầu của người mua.
Xu hướng mua sắm ô tô tại Việt Nam
Thị trường ô tô Việt Nam đã có sự tăng trưởng đáng kể trong những năm qua. Doanh số toàn thị trường liên tục tăng trưởng, đặc biệt đạt đỉnh vào năm 2022 với hơn 400.000 xe bán ra. Các mẫu xe phổ thông với giá bán dưới 700 triệu đồng vẫn là lựa chọn hàng đầu của người Việt, điển hình như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Mitsubishi Xpander, Hyundai Creta…
Gian hàng của Honda tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN
Năm 2023, Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu thị trường với doanh số 19.740 xe, nhờ vào không gian rộng rãi và giá bán hợp lý. Bên cạnh đó, các mẫu xe như Ford Ranger, Toyota Vios, Hyundai Accent hay Mitsubishi Xpander và Mazda CX-5 cũng nằm trong top 5 xe bán chạy nhất. Điều này cho thấy người tiêu dùng Việt ưu tiên những mẫu xe có giá bình dân nhưng chất lượng.
Khách hàng Việt khắt khe hơn
Mặc dù ưu tiên các dòng xe có giá cả phải chăng, nhưng người tiêu dùng Việt Nam ngày càng đòi hỏi cao hơn về chất lượng và công nghệ. Điều này đã khiến phân khúc xe cỡ A dần mất đi sức hút do không đáp ứng được yêu cầu về không gian và trang bị.
Gian hàng của Volkswagen tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN
Xu hướng chọn xe hiện nay là sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại, tính năng an toàn, không gian sử dụng và giá cả hợp lý.
Mẫu Mitsubishi Xforce, dù mới ra mắt từ tháng 3, đã nhanh chóng trở thành cái tên bán chạy nhất phân khúc SUV đô thị cỡ B nhờ thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và giá bán cạnh tranh. Toyota Vios, sau khi điều chỉnh giá, cũng đang phải nỗ cạnh tranh quyết liệt với Hyundai Accent ở phân khúc sedan cỡ B.
Vietnam Motor Show 2024 – Đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Triển lãm VMS 2024 sẽ tập trung vào các dòng xe hạng trung và phổ thông, phù hợp với phần lớn người tiêu dùng có thu nhập trung bình tại Việt Nam. Các mẫu xe từ Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và châu Âu đều được lựa chọn kỹ lưỡng để phù hợp với xu hướng mua sắm của người Việt.
SUV điện MG Marvel R, điểm nhấn của gian hàng MG tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN
Đặc biệt, dòng xe SUV vẫn là phân khúc được ưa chuộng nhất nhờ tính đa dụng, khả năng vận hành mạnh mẽ và không gian rộng rãi. Bên cạnh đó, các mẫu xe sedan và hatchback cũng được đánh giá cao nhờ kiểu dáng thanh lịch, chi phí sử dụng thấp và phù hợp với nhu cầu di chuyển hàng ngày.
Điểm đặc biệt tại VMS 2024 chính là sự góp mặt của các dòng xe điện và hybrid. Những mẫu xe xanh này không chỉ đáp ứng nhu cầu về công nghệ hiện đại mà còn thân thiện với môi trường. Các thương hiệu như Toyota, Suzuki và Honda dự kiến sẽ giới thiệu các mẫu xe hybrid, tạo nên sức hút lớn đối với khách tham quan.
Thu hút hơn 200.000 khách tham quan trực tiếp
Vietnam Motor Show từ lâu đã là sự kiện lớn nhất trong ngành ô tô tại Việt Nam được nhiều người mong đợi. Dự kiến, VMS 2024 sẽ thu hút hơn 200.000 khách tham quan trực tiếp và tiếp cận hàng triệu người qua các kênh trực tuyến.
Dự kiến, VMS 2024 sẽ thu hút hơn 200.000 khách tham quan trực tiếp và tiếp cận hàng triệu người qua các kênh trực tuyến. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN
Với sự hiện diện của các mẫu xe hiện đại, công nghệ tiên tiến và nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn, VMS 2024 có thể đáp ứng sự mãn nhãn cho những người yêu xe.
Với tầm nhìn hướng tới tương lai và cam kết mang đến giải pháp di chuyển tối ưu, VMS 2024 không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hiện tại mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Bên cạnh những yếu tố mới và các hoạt động sáng tạo, VMS 2024 vẫn duy trì những nét đặc trưng đã làm nên thành công của sự kiện như khu trưng bày xe rộng rãi, các buổi ra mắt xe mới đến cơ hội lái thử những mẫu xe yêu thích. Những hoạt động này không chỉ giúp khách hàng có cái nhìn cận cảnh hơn về các mẫu xe mà còn mang lại cơ hội trải nghiệm thực tế, tạo nên sự kết nối sâu sắc giữa người tiêu dùng và các nhà sản xuất.
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 do Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) phối hợp với Nhóm các nhà nhập khẩu Ô tô Chính hãng Việt Nam (VIVA) cùng đối tác liên danh bởi công ty CIS Việt Nam và Le Bros tổ chức.
Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN
Nguồn Bnews : https://bnews.vn/vietnam-motor-show-2024-diem-hen-cho-nhung-mau-xe-phu-hop-thi-truong-viet/347950.html