Vinh danh 30 cán bộ Hội Phụ nữ nhận Giải thưởng Nguyễn Thị Định lần thứ nhất

Vinh danh 30 cán bộ Hội Phụ nữ nhận Giải thưởng Nguyễn Thị Định lần thứ nhất
2 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.
Sáng 8/10, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức trao Giải thưởng Nguyễn Thị Định lần thứ nhất và biểu dương Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp huyện tiêu biểu toàn quốc.
Tới dự, có các đồng chí: Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; cùng các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương.
Giải thưởng Nguyễn Thị Định là giải thưởng dành riêng cho cán bộ Hội chuyên trách đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu mang tên Nguyễn Thị Định - nữ tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn Phụ nữ Dân chủ quốc tế. Bà cũng đã được Đảng giao nhiều nhiệm vụ quan trọng đối với tổ chức Hội phụ nữ như: Bí thư Đảng đoàn Phụ nữ Khu 8, Hội trưởng Hội Liên hiệp Phụ nữ giải phóng miền Nam, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Việt Nam.
Giải thưởng Nguyễn Thị Định là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam dành tặng cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp có thành tích đặc biệt xuất sắc, xét tặng hai lần trong một nhiệm kỳ. Giải thưởng năm nay được trao tặng 30 cán bộ Hội, trong đó có 17 chị ở cấp tỉnh, 10 chị ở cấp huyện và ba chị ở cấp cơ sở.
Vinh danh cán bộ Hội Phụ nữ nhận Giải thưởng Nguyễn Thị ĐỊnh.
Đây là các tấm gương cán bộ Hội chuyên trách các cấp, những người phụ nữ Việt Nam thời đại mới, những tấm gương tiêu biểu phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, tích cực học tập, tiếp thu giá trị tốt đẹp của thời đại mới, thể hiện tài năng, trí tuệ, khát khao cống hiến, sáng tạo của bản thân, đồng thời truyền lửa cho các thế hệ cán bộ Hội tiếp tục phát huy, cống hiến nhiều hơn nữa trong phong trào phụ nữ và công tác Hội.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, gần 40 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử; vị thế, uy tín, tiềm lực về mọi mặt của đất nước ta đã hội tụ đủ các yếu tố để bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình phát triển của dân tộc.
Vị trí, vai trò quan trọng của phụ nữ ngày càng được khẳng định trên tất cả các lĩnh vực, việc gì phụ nữ cũng có thể làm được và làm tốt. Với tinh thần đó, đồng chí Đỗ Văn Chiến mong muốn, các cấp Hội và chị em phụ nữ toàn quốc tiếp tục phát huy truyền thống: Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi lễ.
Để tiếp tục triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ, đồng chí Đỗ Văn Chiến đề nghị, các cấp Hội Phụ nữ tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2022-2027.
Rà soát, bổ sung chương trình hành động thiết thực, phù hợp với từng tổ chức Hội, nâng cao thực chất các hoạt động của Hội, hướng mạnh về cơ sở, nỗ lực cao nhất phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ của từng quý, từng năm và cả nhiệm kỳ.
Bên cạnh đó, bám sát nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, trong từng thời gian cụ thể, phát huy trí tuệ, sức sáng tạo của tập thể và cá nhân, tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn do Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động…
Đồng thời, chủ động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ về mọi mặt, thích ứng với công nghệ số, xã hội số và kỹ năng công tác dân vận cho cán bộ các cấp Hội Phụ nữ, nhất là khả năng xử trí các tình huống phát sinh trong thực tiễn
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lưu ý, các cấp Hội, nhất là ở cơ sở chủ động xây dựng kế hoạch, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025 do Thủ tướng Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.
Đồng chí Đỗ Văn Chiến mong muốn, các chị được tuyên dương và nhận giải thưởng Nguyễn Thị Định hôm nay tiếp tục tiếp tục giữ vững nhiệt huyết cách mạng, phát huy ưu điểm, tiếp tục hoàn thiện phương pháp công tác, truyền cảm hứng, làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, đóng góp công sức, thúc đẩy sự phát triển về mọi mặt của công tác Hội và phong trào phụ nữ.
Đồng thời, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội; các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện về mọi mặt, phối hợp hành động để hoạt động của các cấp hội và phong trào phụ nữ cả nước ngày càng phát triển thiết thực, hiệu quả, đáp ứng sự kỳ vọng của Đảng, của xã hội và của chị em phụ nữ.
Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga chia sẻ, trong chương trình hôm nay, chúng ta cùng chúc mừng 30 cán bộ có thành tích đặc biệt xuất sắc vinh dự được nhận Giải thưởng Nguyễn Thị Định lần thứ nhất và 102 Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp huyện tiêu biểu toàn quốc.
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu tại buổi lễ.
132 chị đều là những tấm gương tiêu biểu về tinh thần tận hiến đối với công tác Hội, là 132 bông hoa rực rỡ hội tụ về đây trong vườn hoa tháng 10 đầy hương sắc. Các chị đã góp phần vẽ nên những mảng màu tươi sáng cho bức tranh truyền thống vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam, của tổ chức Hội thêm rực rỡ.
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khẳng định, với những thành tích đặc biệt xuất sắc mà các chị đã đạt được, chúng ta đều cảm nhận, dù ở cấp nào, cương vị nào, ở các chị đều có một điểm chung đó là những người tận tụy, tiên phong, gương mẫu, có nhiều sáng kiến đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội, sẵn sàng vì việc chung, tận hiến cho công tác Hội và phong trào phụ nữ.
"Các chị đã tiếp nối vững vàng truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, thực sự là nhịp cầu nối lòng dân với ý Đảng, góp phần tích cực củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc từ cơ sở, tạo nên sự đồng thuận trong nhân dân, cùng hướng tới mục tiêu xây dựng đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa giàu mạnh", Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhấn mạnh.
Minh Thúy
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/vinh-danh-30-can-bo-hoi-phu-nu-nhan-giai-thuong-nguyen-thi-dinh-lan-thu-nhat-post835413.html