Vờ hỏi mua rồi cướp hai điện thoại bỏ chạy

Vờ hỏi mua rồi cướp hai điện thoại bỏ chạy
3 giờ trướcBài gốc
Cụ thể, hồi 19 giờ ngày 3/9/2024, Công an huyện Thiệu Hóa tiếp nhận nguồn tin của chị Trần Thị L, sinh năm 1966, ở khu phố 3, thị trấn Thiệu Hóa, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa trình báo về việc bị cướp giật hai chiếc điện thoại di động.
Đối tượng cướp hai điện thoại rồi bỏ chạy (ảnh camera an ninh)
Theo trình báo của chị L, khoảng 18 giờ 45 phút cùng ngày, khi chị L đang trông coi cửa hàng điện thoại di động Minh Lân của con trai chị tại khu phố 3, thị trấn Thiệu Hóa, huyện Thiệu Hóa thì có một đối tượng là nam giới đi bộ đến quán giả vờ vào cửa hàng hỏi mua.
Đối tượng yêu cầu người bán hàng đưa cho xem hai chiếc điện thoại iPhone 12 màu trắng và một điện thoại iPhone 11 Pro màu xanh.
Lợi dụng lúc chị L không để ý đối tượng đã giật hai chiếc điện thoại trên rồi tẩu thoát. Tổng giá trị của hai chiếc điện thoại khoảng 17 triệu đồng.
Sau khi nhận được tin báo Công an huyện Thiệu Hóa đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa tập trung lực lượng, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức điều tra, truy bắt đối tượng.
Ngay sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thiệu Hóa đã bắt giữ Hoàng Đình Dân, sinh năm 2002, cư trú tại thôn Văn Trung 2, xã Thiệu Tiến, huyện Thiệu Hóa là đối tượng gây ra vụ cướp giật tài sản trên; thu giữ toàn bộ vật chứng và công cụ phương tiện đối tượng sử dụng để gây án.
Hiện Công an huyện Thiệu Hóa đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
Qua vụ án trên, Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo:
1. Người dân cần nâng cao cảnh giác, có ý thức tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tài sản; không để tài sản có giá trị ở những nơi không có người trông coi, quản lý. Thường xuyên theo dõi trên các phương tiện truyền thông để nắm bắt phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm.
2. Các cửa hàng kinh doanh, nhất là kinh doanh hàng hóa có giá trị cao như: vàng, trang sức, điện thoại, đồ điện tử, đồ công nghệ,…cần lắp đặt, bổ sung hệ thống camera, hệ thống báo động; phải bố trí nhân viên, bảo vệ để quản lý khu vực kinh doanh, trưng bày hàng hóa.
3. Cảnh giác đối với tất cả người lạ, khách hàng đến cửa hàng để giao dịch (đặc biệt là các đối tượng có dấu hiệu che dấu nhân dạng: bịt khẩu trang, đội mũ, đeo kính dâm,…); khi cho khách hàng kiểm tra, dùng thử sản phẩm phải có phương án bảo vệ, đề phòng đối tượng lợi dụng sơ hở để trộm cắp, cướp giật tài sản.
4. Ghi nhớ tuyến đi, đặc điểm đối tượng và trình báo ngay với cơ quan Công an
Thanh Phương
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/vo-hoi-mua-roi-cuop-hai-dien-thoai-bo-chay-452112.html