Vòng 3 V-League 2024-2025: Thanh Hóa ngược dòng ấn tượng, CAHN có chiến thắng đầu tiên

Vòng 3 V-League 2024-2025: Thanh Hóa ngược dòng ấn tượng, CAHN có chiến thắng đầu tiên
4 giờ trướcBài gốc
Thanh Hóa thắng ngược Hải Phòng
Thanh Hóa có trận tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà tại vòng 3 V-League 2024-2025. Đây được xem là trận đấu khó khăn đối với thầy trò HLV Popov khi Hải Phòng có phong độ cũng như thành tích đối đầu tốt với đội bóng xứ Thanh.
Về lịch sử đối đầu, Hải Phòng có thành tích tương đối tốt khi thi đấu trên sân của Thanh Hóa. Trong 8 trận gần nhất, Hải Phòng thua 2 trận trên sân của đối thủ, còn lại thắng tới 5 lần.
Thanh Hóa lội ngược dòng trước Hải Phòng trên sân nhà ở vòng 3 V-League 2024-2025. Ảnh: Hoàng Sơn
Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn khi Hải Phòng chủ động chơi chậm và nhập cuộc thận trọng. Phút thứ 6, Hải Phòng có tình huống phản công nhanh, nhưng đường chuyền cuối cùng của đội khách lại không tốt nên hàng thủ đội chủ nhà đã hóa giải thành công.
Thanh Hóa cũng có câu trả lời ở phút thứ 11 khi được hưởng phạt góc bên cánh trái theo hướng tấn công. Gustavo Santana có cơ hội đánh đầu khiến Đình Triệu bó tay, nhưng tiếc rằng xà ngang đã từ chối bàn thắng của đội chủ nhà.
Bất ngờ xảy ra ở phút thứ 17, Lucao có pha xử lý bóng xuất sắc vượt qua hàng thủ của Thanh Hóa sau đó đánh bại thủ môn Xuân Hoàng ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng giúp Hải Phòng thoải mái tinh thần và thi đấu cầm chừng trước chủ nhà. Sau khi nhận bàn thua, Thanh Hóa chơi đầy cố gắng để tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thể hoàn thành nhiệm vụ trong 45 phút đầu tiên.
Bước vào hiệp 2, Hải Phòng vẫn là đội bóng chơi chủ động khi Lucao có pha đột phá trước vòng vây của hậu vệ Thanh Hóa nhưng pha phối hợp với đồng đội không thành công.
Thanh Hóa có câu trả lời ở phút thứ 50 khi Yago Ramos dứt điểm trong vòng cấm của Hải Phòng sau đường chuyền của Thái Bình, nhưng xà ngang lại cứu thua cho đội khách. Sau nhiều tình huống tổ chức tấn công nguy hiểm, Thanh Hóa có bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 55 khi Thái Bình tạt bóng vào vòng cấm của Hải Phòng khiến Nhật Minh trong nỗ lực đánh đầu giải nguy đã đưa bóng về lưới nhà.
Có được bàn thắng gỡ hòa, Thanh Hóa tự tin thi đấu và có bàn thắng thứ 2 ở phút thứ 81 khi Thanh Long dứt điểm từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải đưa bóng chạm người Bùi Tiến Dụng đổi hướng khiến Đình Triệu không thể cản phá. Chưa dừng lại ở đó, từ tình huống đá phạt góc, Gustavo Santana đánh đầu chuẩn xác để ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho Thanh Hóa ở phút 86 và ấn định màn lội ngược dòng đầy cảm xúc trên sân nhà.
CAHN có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2024-2025
Ở trận đấu muộn nhất vòng 3 V-League 2024-2025, CAHN có màn đón tiếp B.Bình Dương trên sân nhà Hàng Đẫy. Đoàn quân của HLV Polling chưa có chiến thắng nào ở đấu trường quốc nội khi để Hải Phòng cầm hòa và Thanh Hóa đánh bại ở vòng đấu trước.
CAHN có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2024-2025. Ảnh: Tuấn Bảo.
Với lợi thế sân nhà, CAHN thi đấu hưng phấn trước B.Bình Dương lì lợm. Ngay phút thứ 2, Leo Artur nhanh chóng cho thấy sự nguy hiểm với pha đảo người cứa lòng đưa bóng về góc xa nhưng bóng đi chệch cột dọc.
Trong khi đó, B.Bình Dương chủ động chơi phòng ngự, làm giảm nhịp độ trận đấu sau khi CAHN có những tình huống hãm thành nguy hiểm. Phút thứ 31, B.Bình Dương có cơ hội từ tình huống phản công nhưng Việt Cường tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi không trúng khung thành.
Trong suốt 45 phút đầu tiên, CAHN cố gắng đưa bóng ra hai biên để tìm kiếm cơ hội, trong khi B.Bình Dương ổn định được thế trận phòng ngự khiến đội chủ nhà khá bế tắc trong các pha phối hợp nhằm xâm nhập vòng cấm.
Tình huống đáng chú ý cuối hiệp 1 là Giáp Tuấn Dương có pha vào bóng bằng cả hai chân với ngoại binh Abdurakhmanov của B.Bình Dương. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính rút thẻ vàng dành cho cầu thủ của CAHN.
Ở hiệp 2, B.Bình Dương là đội bóng chơi chủ động hơn và có cơ hội rõ ràng, Việt Cường có tình huống tạt bóng nhưng Tiến Linh đánh đầu hụt bóng đầy đáng tiếc.
Bất ngờ đến ở phút thứ 75, từ pha nhả bóng của đồng đội, Leo Artur tung ra cú dứt điểm nhanh đưa bóng đập trúng chân Quế Ngọc Hải đổi hướng khiến thủ thành Minh Toàn không thể cản phá, mở tỷ số của trận đấu. Những phút còn lại, B.Bình Dương đẩy cao đội hình nhưng không thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và chấp nhận trận thua trước CAHN.
Hoàng Quân
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/vong-3-v-league-2024-2025-thanh-hoa-nguoc-dong-an-tuong-cahn-co-chien-thang-dau-tien.html