Vòng 5 V-League 2024-2025: SLNA chưa biết thắng, Hà Nội FC hòa Hà Tĩnh

Vòng 5 V-League 2024-2025: SLNA chưa biết thắng, Hà Nội FC hòa Hà Tĩnh
6 giờ trướcBài gốc
SLNA chưa biết thắng tại V-League 2024-2025
Sau 4 vòng đấu không được như kỳ vọng, Bình Định và SLNA có màn phân tài cao thấp trên sân Quy Nhơn trong trận đấu có sự hiện diện của VAR. Trước thềm mùa giải 2024-2025, Bình Định chia tay hàng loạt trụ cột như Đặng Văn Lâm, Đỗ Thanh Thịnh, Lê Ngọc Bảo, Đình Trọng, Adriano Schmidt hay Đỗ Văn Thuận... Sự ra đi của các trụ cột khiến Bình Định gặp khó và thi đấu chật vật khi mới chỉ có 1 trận thắng kể từ đầu mùa.
SLNA chia điểm với Bình Định tại vòng 5 V-League 2024-2025. Ảnh: Bình Định FC
Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Bình Định để SLNA kiểm soát thế trận ngay những phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Phạm Anh Tuấn gặp khó trong việc khai thác các khoảng trống trước vòng cấm địa đối phương. Trận đấu diễn ra với diễn biến chậm trong phần lớn thời gian của hiệp 1 khi cả hai đội đều chơi thận trọng.
Bước vào hiệp 2, HLV Phạm Anh Tuấn có những sự thay đổi giúp SLNA thi đấu khởi sắc. Phút thứ 47, Olaha Michael Onyedikachi có bóng trong khu vực cấm địa để kiến tạo cho Quang Vinh dứt điểm mở tỷ số của trận đấu. Tuy nhiên, niềm vui của SLNA chỉ kéo dài 3 phút sau đó khi Trọng Hiếu quân bình tỷ số cho đội chủ nhà bằng pha dứt điểm từ rìa vòng cấm.
Bàn thắng của hai đội tạo nên trận đấu hấp dẫn hơn với những pha ăn miếng trả miếng. Phút thứ 67, SLNA có được bàn thắng quan trọng khi Benjamin Thomas Kuku treo bóng chuẩn xác để đội trưởng Olaha đánh đầu kỹ thuật đánh bại thủ môn của Bình Định.
Nhận bàn thua chóng vánh, Bình Định đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Trong một pha bóng tấn công, Long Vũ của SLNA để bóng chạm tay trong vòng cấm, VAR vào cuộc mang về quả phạt đền cho đội chủ nhà và Alves Farias Alisson không mắc sai lầm nào để quân bình tỷ số cho Bình Định ở phút 81.
Ở những phút cuối, Bình Định gia tăng sức ép về phía khung thành SLNA và nếu không có tài năng của thủ thành Văn Việt, có lẽ đội bóng xứ Nghệ đã không thể rời sân Quy Nhơn với một điểm. Với kết quả hòa 2-2 chung cuộc, Bình Định tạm đứng thứ 11 và SLNA xếp vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng V-League 2024-2025.
Hà Nội FC hòa Hà Tĩnh
Trận đấu muộn của vòng 5 V-League 2024-2025 trong ngày 27/10 là màn đối đầu giữa Hà Nội FC và Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy. Sau 4 vòng đấu, Hà Nội FC có 2 chiến thắng, 1 hòa và 1 thua nhưng lối chơi chưa thể làm hài lòng người hâm mộ. Trước trận đấu, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công có 8 điểm và đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng sau 4 vòng đấu.
Hà Nội FC để Hà Tĩnh cầm hòa trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: Minh Dân
Lợi thế sân nhà giúp Hà Nội FC nhập cuộc tự tin trước Hà Tĩnh, đội bóng của HLV Lê Đức Tuấn chơi chủ động và luân chuyển bóng khá tốt. Tuy nhiên, việc tiếp cận khung thành của Hà Tĩnh là rất khó khăn khi đội khách chủ động chơi phòng ngự. Bất ngờ đến ở phút thứ 14, Hà Nội FC có tình huống đá phạt góc, Văn Quyết đá phạt và Hai Long băng vào dứt điểm mở tỷ số của trận đấu.
Bàn thắng mở tỷ số giúp trận đấu trở nên cởi mở hơn khi cả 2 chơi tấn công. Phút thứ 25, Hà Tĩnh có pha phối hợp ở trung lộ rất tốt và Trọng Hoàng chuyền bóng để Mbo thoát xuống. Tuy nhiên, Văn Xuân đã kịp thời can thiệp, phá bóng khỏi khu vực nguy hiểm.
Ở những phút cuối trận, Hà Nội FC gặp may mắn khi Văn Hoàng có tình huống phạm lỗi với Mbo trong vòng cấm, tuy nhiên trọng tài quyết định không có phạt đền cho Hà Tĩnh do Mbo để bóng chạm tay sau khi tham khảo VAR.
Tưởng như hiệp 1 khép lại với bàn thắng dẫn trước cho Hà Nội FC, Mbo đưa trận đấu trở về vạch xuất phát bằng pha dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm để đánh bại thủ môn Văn Hoàng.
Bước vào hiệp 2, Hà Nội FC đã cho thấy quyết tâm có 3 điểm trên sân nhà khi đưa Joao Pedro vào thay Văn Tùng. Trong khi đó, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công bước vào hiệp 2 với tinh thần thoải mái và cố gắng thâm nhập vòng cấm Hà Nội FC. Phút thứ 53, Trọng Hoàng, Mbo và Geovane có một loạt đường chuyền phối hợp sắc nét ngay trước khu cấm địa Hà Nội FC nhưng không thể ghi bàn.
Trận đấu được kéo chậm lại khi cả hai đội không tạo ra nhiều tình huống tấn công, những cơ hội nguy hiểm đều đến từ các cá nhân. Trong đó, Geovane bên phía Hà Tĩnh có cú sút đầy uy lực bên ngoài vòng cấm, bóng vọt qua tay thủ môn Văn Hoàng nhưng đi thẳng vào cột dọc.
Khép lại 90 phút thi đấu, Hà Nội FC và Hà Tĩnh không thể ghi thêm bàn thắng, tỷ số chung cuộc là 1-1.
Hoàng Quân
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/vong-5-v-league-2024-2025-slna-chua-biet-thang-ha-noi-fc-hoa-ha-tinh.html