Vòng loại World Cup 2026 ở châu Á: Ghế HLV Roberto Mancini rung lắc mạnh

Vòng loại World Cup 2026 ở châu Á: Ghế HLV Roberto Mancini rung lắc mạnh
6 giờ trướcBài gốc
Chiều tối 10-10 và rạng sáng 11-10 khu vực châu Á diễn ra nhiều trận đấu trong khuôn khổ lượt trận thứ ba vòng loại World Cup 2026. Còn ghế của HLV Roberto Mancini đang rung lắc.
Theo đó, trên sân nhà King Abdullah Sport City, thầy trò HLV Roberto Mancini của đội tuyển Saudi Arabia thua sấp mặt trước Nhật Bản 0-2 và đang ở vị trí thứ ba bảng C với 4 điểm trong tay.
Trên sân nhà, Saudi Arabia thua sấp mặt Nhật Bản 0-2 dẫn đến ghế HLV Roberto Mancini rung lắc cực mạnh. Ảnh: AFC
Còn đâu một hình ảnh đội tuyển Saudi Arabia từng đánh bại Argentina 2-1 ngay trận đầu tiên ở World Cup 2022 tại Qatar. Saudi Arabia thi đấu kiểu này ghế của HLV Roberto Mancini đang rung lắc dữ dội. Điều đáng nói là Saudi Arabia đang rầm rộ một kế hoạch cực lớn của bóng đá quốc gia.
Giải Saudi Pro League của Saudi Arabia là giải đấu hội tụ những anh tài thế giới, những siêu sao thế giới đến thi đấu. Họ phấn đấu vào tốp 5 giải vô địch quốc gia mạnh nhất thế giới cùng việc chiến dịch tạo nên đội tuyển Saudi Arabia cực mạnh cho việc làm chủ nhà World Cup 2034 và trước đó là chủ nhà Asian Cup 2027.
Tay săn bàn Aymen Hussein ghi bàn duy nhất trận giúp Iraq thắng Palestine 1-0. Ảnh:AFC
Tuy nhiên qua ba lượt trận, Saudi Arabia hòa Indonesia trên sân nhà, thắng khó tuyển Trung Quốc 2-1 rồi nay thua sấp mặt ngay sân nhà trước Nhật Bản. Những tỉ phú, ông hoàng dầu mỏ lãnh đạo bóng đá Saudi Arabia thì chuyện trảm tướng là vấn đề không phải lấn cấn, cái chính là một HLV phải làm xuất sắc công việc của mình.
HLV Roberto Mancini bỏ ghế HLV tuyển Ý để sang Saudi Arabia dẫn dắt với thu nhập khủng nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro cao là bị sa thải bất cứ lúc nào và nay có vẻ như mọi chuyện xấu đang đến với ông. Từ Asian Cup 2023 đến vòng loại World Cup 2026 này đội tuyển Saudi Arabia trẻ hóa và thi đấu rất tệ.
Tuyển Trung Quốc thua Úc 1-3 tại Adelaide chiều 10-10 và là trận thua thứ 3 liên tiếp. Ảnh:AFC
Bóng đá Saudi Arabia và đội tuyển không thể để hình ảnh thế này được. Khuya 10-10 họ đã để những “chiến binh Samurai” đến từ phương Đông “làm nhục” khi đánh bại 2-0.
Điểm qua các trận của ba bảng đấu:
+ Bảng A: Trên sân nhà UAE đã bị đội khách Triều Tiên cầm hòa 1-1. Cũng trên sân nhà, nhà vô địch châu Á Qatar thắng dễ Kyrgyzstan 3-1. Tại Tashkent, Iran chia điểm với Uzbekistan qua trận hòa không bàn thắng. Bảng này thứ tự tạm thời là Uzbekistan (7 điểm), 2- Iran (7 điểm), UAE (4 điểm)...
+ Bảng B: Tại Basra, chủ nhà Iraq thắng Palestine 1-0. Oman đánh bại Kuwait 4-0. Đội khách Hàn Quốc đòi lại món nợ thua bán kết Asian Cup 2023 trước Jordan khi đánh bại chủ nhà 2-0. Ba đội lần lượt chia nhau ngôi nhất, nhì và ba là Hàn Quốc (7 điểm), Iraq (7 điểm), Jordan (4 điểm).
+Bảng C: Ngoài Nhật Bản thắng Saudi Arabia 2-0, thì Úc đánh bại Trung Quốc 3-1 còn Indonesia chia điểm với Bahrain qua trận hòa 2-2. Bảng này có ba vị trí đầu đang thuộc về Nhật Bản (9 điểm), Úc (4 điểm), Saudi Arabia (4 điểm), đội tuyển Indonesia tuột 1 vị trí xuống vị trí thứ 5 khi qua ba trận.
DUY ĐỨC
Nguồn PLO : https://plo.vn/vong-loai-world-cup-2026-o-chau-a-ghe-hlv-roberto-mancini-rung-lac-manh-post814389.html