VSGE 2024: Kết nối và đổi mới để giải quyết các vấn đề tăng trưởng bền vững

VSGE 2024: Kết nối và đổi mới để giải quyết các vấn đề tăng trưởng bền vững
2 giờ trướcBài gốc
PGS.TS Nguyễn Đức Trung - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB) phát biểu tại VSGE 2024. Ảnh: Gia Linh
VSGE (Vietnam Symposium in Global Economic Issues) sự kiện khoa học uy tín được HUB và Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) tổ chức thường niên trong 4 năm qua. Năm nay là năm thứ 5, Hội thảo VSGE 2024 của diễn đàn khoa học quốc tế này đã được diễn ra Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB).
Tại hội thảo, GS. Siqi Zheng cho rằng, “Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung hiện nay khuyến khích hoạt động công nghiệp vượt thuế quan và chuyển đến Việt Nam. Các thành phố gần hơn với biên giới Trung Quốc, nhờ có sự kết hợp công nghiệp và nền tảng FDI thuận lợi nên dễ đạt được lợi thế trong quá trình di dời chuỗi cung ứng.”
Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước đã được công nhận trên toàn cầu vì những đóng góp trong lĩnh vực kinh tế đã trao đổi, thúc đẩy ranh giới của lý thuyết và thực hành kinh tế, cũng như tham luận sâu sắc về các ý tưởng và chia sẻ quan điểm của mình.
VSGE 2024 có thể phát triển các giải pháp sáng tạo cho những thách thức cấp bách và xây dựng một tương lai bền vững và công bằng hơn. Ảnh: HUB.
Hội thảo VSGE 2024 đi sâu vào thảo luận 3 vấn đề quan trọng trong giải quyết những thách thức kinh tế toàn cầu đang diễn ra, bao gồm: Tài chính khí hậu và đổi mới xanh; Kinh tế số và bất bình đẳng; Rủi ro địa chính trị và khả năng phục hồi kinh tế.
Bằng cách thúc đẩy nghiên cứu liên ngành và hợp tác quốc tế, VSGE 2024 có thể phát triển các giải pháp sáng tạo cho những thách thức cấp bách và xây dựng một tương lai bền vững và công bằng hơn.
Theo PGS. TS Nguyễn Đức Trung, Hội thảo VSGE 2024 về các vấn đề kinh tế toàn cầu năm 2024 là nơi để hội tụ không chỉ với tư cách là chuyên gia trong lĩnh vực của mình mà còn là nơi của sự đổi mới và hợp tác kinh tế.
Với bối cảnh toàn cầu ngày càng phức tạp, những thách thức mà chúng ta phải đối mặt như biến đổi khí hậu, tiến bộ công nghệ hay chênh lệch kinh tế - xã hội cho thấy nhu cầu cấp thiết về các giải pháp sáng tạo được thúc đẩy bởi các nguyên tắc kinh tế.
Do đó, VSGE 2024 đóng vai trò là nền tảng quan trọng để chia sẻ hiểu biết, thúc đẩy đối thoại và tạo ra các ý tưởng nhằm tăng trưởng và phát triển bền vững./.
Về hệ sinh thái, HUB có hơn 16.000 sinh viên theo học các ngành đào tạo hiện đại của 15 ngành bậc đại học, 8 ngành bậc thạc sĩ, 3 ngành bậc tiến sĩ. HUB phát triển đội ngũ giảng viên chất lượng cao với 208 giáo sư, tiến sỹ chiếm hơn 55% đội ngũ cán bộ giảng viên, cao hơn rất nhiều so với bình quân của các trường đại học tại Việt Nam theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo (gần 32%), thuộc Top 3 trường khối kinh tế về số lượng giáo sư, tiến sỹ.
Gia Linh
Nguồn Thời báo Tài chính : https://thoibaotaichinhvietnam.vn/vsge-2024-ket-noi-va-doi-moi-de-giai-quyet-cac-van-de-tang-truong-ben-vung-162666.html