Vụ 11 VKSND tối cao kiểm tra công tác tại Hà Tĩnh

Vụ 11 VKSND tối cao kiểm tra công tác tại Hà Tĩnh
2 giờ trướcBài gốc
Thực hiện kế hoạch của VKSND tối cao, từ ngày 16/9 đến ngày 20/9, đoàn kiểm tra VKSND tối cao do đồng chí Trần Thị Thúy - Phó Vụ trưởng Vụ 11 làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự và thi hành án dân sự, hành chính tại VKSND tỉnh Hà Tĩnh.
Đoàn kiểm tra làm việc với VKSND tỉnh Hà Tĩnh.
Đoàn kiểm tra đã nghe báo cáo về kết quả công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự và thi hành án dân sự, hành chính của VKSND tỉnh Hà Tĩnh; đã trực tiếp nghiên cứu hồ sơ, sổ sách tài liệu tại Phòng 8 VKSND tỉnh Hà Tĩnh; tiến hành làm việc với Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, Trại tạm giam Công an tỉnh, Cục thi hành án dân sự tỉnh, Trại giam Xuân Hà - Bộ Công an.
Đồng thời, đoàn kiểm tra đã nghiên cứu, đối chiếu báo cáo, hồ sơ, tài liệu của VKSND, Chi cục thi hành án dân sự, Nhà tạm giữ, Cơ quan thi hành án hình sự Công an thành phố Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.
Đoàn kiểm tra làm việc với Cục THADS tỉnh Hà Tĩnh.
Qua kiểm tra, Đoàn đã ghi nhận những kết quả đạt được của VKSND tỉnh Hà Tĩnh. Theo đó, đơn vị đã triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị công tác năm 2024 của Viện trưởng VKSND tối cao; các quy chế, hướng dẫn nghiệp vụ của Ngành về công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự và thi hành án dân sự, hành chính.
VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã tăng cường, chủ động trong việc kiểm sát tại Nhà tạm giữ, Trại tạm giam, Trại giam; khi phát hiện vi phạm đã kịp thời có biện pháp nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người bị tạm giữ, tạm giam, người chấp hành án phạt tù được thực hiện đúng quy định. Việc tiếp nhận người bị tạm giữ, tạm giam, người chấp hành án phạt tù đều đảm bảo thủ tục theo quy định của Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam; Luật Thi hành án hình sự và các quy định khác của pháp luật.
Đoàn kiểm tra làm việc với Trại giam Xuân Hà - Bộ Công an.
Đối với công tác kiểm sát thi hành án dân sự, hành chính, Phòng 8 VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện và chỉ đạo VKSND cấp huyện thực hiện theo hướng dẫn của VKSND tối cao, đảm bảo việc ra quyết định thi hành án, miễn, giảm, hoãn, đình chỉ, ủy thác, tiêu hủy vật chứng… được kịp thời, đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.
Đơn vị cũng đã thường xuyên phối hợp với cơ quan thi hành án dân sự trong việc giải quyết những vụ việc khó thi hành, hạn chế thấp nhất lượng hồ sơ tồn đọng, góp phần ổn định trật tự, chính trị địa phương.
Đoàn kiểm tra làm việc với Chi cục THADS TP Hà Tĩnh.
Bên cạnh những kết quả đạt được, đoàn kiểm tra VKSND tối cao cũng chỉ ra một số tồn tại, thiếu sót cần được khắc phục trong thời gian tới. VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã nghiêm túc tiếp thu và sẽ đề ra những giải pháp nhằm khắc phục những thiếu sót, tồn tại đã nêu trong kết luận, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án trong thời gian tới.
Mẫn Phong
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/kiem-sat-24h/ban-tin-kiem-sat/vu-11-vksnd-toi-cao-kiem-tra-cong-tac-tai-ha-tinh-165141.html