Kết luận trực tiếp kiểm sát tại Chi cục THADS thị xã Tịnh Biên, An Giang

Kết luận trực tiếp kiểm sát tại Chi cục THADS thị xã Tịnh Biên, An Giang
5 giờ trướcBài gốc
Hình ảnh tại buổi công bố kết luận trực tiếp kiểm sát.
Tham dự buổi công bố đại diện lãnh đạo Phòng 8 - VKSND tỉnh An Giang và VKSND thị xã Tịnh Biên cùng các Kiểm sát viên. Về phía đơn vị được kiểm sát có các đồng chí Lãnh đạo, Chấp hành viên và công chức Chi cục THADS thị xã Tịnh Biên.
Kết quả kiểm sát ghi nhận nhìn chung trong quá trình tổ chức thi hành án, Chi cục THADS thị xã Tịnh Biên đã thực hiện đúng theo quy định pháp luật về thi hành án dân sự. Trong từng hồ sơ phản ánh được trình tự, thủ tục, tiến độ và kết quả việc tổ chức thi hành; việc ban hành và gửi các quyết định, văn bản về thi hành án, xác minh điều kiện thi hành án, phân loại việc chưa có điều kiện thi hành đảm bảo được thực hiện đúng quy định pháp luật. Các đơn khiếu nại, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền đều có xem xét, có văn bản trả lời, ban hành quyết định giải quyết khiếu nại đảm bảo đúng thời hạn luật định.
Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức thi hành án, thực hiện các thao tác nghiệp vụ ngoài những ưu điểm nêu trên vẫn còn một số thiếu sót như chậm xem xét, xử lý đối với các đơn khiếu nại dẫn đến đương sự gửi đơn nhiều lần về nhiều cơ quan cấp tỉnh; việc ghi chép các loại sổ sách nghiệp vụ còn chưa đảm bảo theo Thông tư số 04/2023/TT-BTP ngày 14/8/2023 của Bộ Tư pháp.
Đồng chí Nguyễn Văn Đức - Phó Chi cục trưởng Chi cục THADS thị xã Tịnh Biên phát biểu tiếp thu.
Ngoài ra trong từng hồ sơ vụ việc vẫn còn một số hạn chế, thiếu sót khác… Nguyên nhân dẫn đến những hạn chế, thiếu sót nêu trên là do số lượng Chấp hành viên còn thiếu so với biên chế được phân bổ, chưa tương xứng với khối lượng công việc, hiện có 7/9 biên chế, trong đó có 3 Chấp hành viên đồng thời là lãnh đạo, 1 Chấp hành viên đã nghỉ hưu và 1 thư ký mới được điều động về nhận nhiệm vụ…
Để kịp thời phát huy ưu điểm, khắc phục những hạn chế, thiếu sót Đoàn kiểm sát kiến nghị Chi cục trưởng Chi cục THADS thị xã Tịnh Biên cần tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo và có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục ngay những hạn chế, thiếu sót được nêu trong dự thảo lết luận. Đồng thời, Đoàn cũng đã xem xét, kiến nghị Lãnh đạo Cục THADS tỉnh An Giang quan tâm bổ sung biên chế Chấp hành viên, để đơn vị có điều kiện thực hiện tốt nhiệm vụ tổ chức thi hành án tại địa phương.
Thay mặt tập thể Lãnh đạo và các Chấp hành viên Chi cục THADS thị xã Tịnh Biên, Phó Chi cục trưởng Nguyễn Văn Đức thống nhất với kết luận, sẽ quán triệt, chấn chỉnh rút kinh nghiệm trong toàn đơn vị, đồng thời khắc phục ngay những hạn chế, thiếu sót trong thời gian tới.
Việt An - Chí Thanh
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/cai-cach-tu-phap/thuc-tien-kinh-nghiem/ket-luan-truc-tiep-kiem-sat-tai-chi-cuc-thads-thi-xa-tinh-bien-an-giang-165149.html