Cấp căn cước công dân cho phạm nhân được xét đặc xá năm 2024

Cấp căn cước công dân cho phạm nhân được xét đặc xá năm 2024
2 giờ trướcBài gốc
Năm 2024, toàn tỉnh Kiên Giang có 14 phạm nhân được xét đặc xá, riêng Trại Tạm giam Công an tỉnh Kiên Giang có 8 trường hợp. Đây là số phạm nhân chấp hành án tốt, cố gắng học tập, lao động, cải tạo, tuân thủ đúng nội quy, quy định của trại nên được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước.
Cán bộ, chiến sĩ thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho các phạm nhân.
Tại buổi thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân, cán bộ, chiến sĩ lồng ghép tuyên truyền, hướng dẫn về những giá trị, tiện ích mà thẻ căn cước công dân và ứng dụng VNeID mang lại cho các phạm nhân nắm.
Trong thời gian chờ đợi quyết định đặc xá, quản giáo đã yêu cầu các phạm nhân được xét đặc xá tiếp tục nêu cao tinh thần, ý thức tự giác chấp hành nghiêm bản án, nội quy cơ sở giam giữ, quy định của trại giam; cố gắng học tập, lao động, cải tạo, vươn lên hoàn thiện chính mình. Khi trở về đoàn tụ với gia đình, nhanh chóng hòa nhập cộng đồng, quyết tâm làm lại cuộc đời, chăm chỉ làm ăn, trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội.
Tin và ảnh: TÂY HỒ - HOÀNG ĐÔ
Nguồn Kiên Giang : https://baokiengiang.vn/trong-tinh/cap-can-cuoc-cong-dan-cho-pham-nhan-duoc-xet-dac-xa-nam-2024-22381.html