Vụ bạo hành trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng: Không vì dư luận mà 'nóng vội' trong công tác điều tra

Vụ bạo hành trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng: Không vì dư luận mà 'nóng vội' trong công tác điều tra
2 giờ trướcBài gốc
Vụ việc bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng gây bức xúc dư luận. (Ảnh: Báo Công lý)
Thông tin trên được Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó phòng tham mưu Công an TP HCM đưa ra tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều ngày 3/10.
Phó phòng tham mưu Công an TP HCM cho biết, quá trình điều tra được thực hiện một cách thận trọng và tuân thủ đúng quy trình pháp luật. Ngay sau khi nhận được tin báo về sự việc, Ban Giám đốc Công an TP HCM nhanh chóng chỉ đạo Công an Quận 12 và Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp điều tra.
Đồng thời, các cơ quan chức năng đã kiểm tra và đưa 86 trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng vào các cơ sở bảo trợ xã hội công lập để chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng.
Trong ngày 4/9/2024, ngay sau khi tiếp nhận tin báo về sự việc "Hành hạ người khác", Công an TP HCM đã mời tất cả người có liên quan về trụ sở để làm việc; đồng thời khẩn trương thu thập, củng cố chứng cứ.
Ngày 5/9/2024, Công an TP HCM đã cung cấp thông tin báo chí về kết quả xác minh, xử lý ban đầu đối với vụ việc này. Đến ngày 6/9/2024, Công an TP HCM đã tổ chức buổi cung cấp thông tin và mời các cơ quan báo chí đến tham dự.
Tại đây, Công an TP HCM đã cung cấp thông tin về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Cẩm, Diệp Ngọc Tuyền về tội "Hành hạ người khác" theo Khoản 2, Điều 140 Bộ luật hình sự năm 2017, sửa đổi, bổ sung năm 2021.
“Việc cơ quan CSĐT Công an TP HCM tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan để xử lý được thực hiện thận trọng, nghiêm túc, theo đúng quy trình và quy định của pháp luật. Cơ quan công an không thể vì vụ việc nóng, dư luận quan tâm mà nóng vội trong công tác điều tra, xử lý” - Thượng tá Hà nhấn mạnh.
Trước đó, cơ sở trợ giúp xã hội mái ấm Hoa Hồng được thành lập theo Quyết định 917 ngày 7/7/2023 của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận 12, do bà Giáp Thị Sông Hương (sinh năm 1974) trực tiếp quản lý. Sau khi sự việc bạo hành trẻ tại đây bị phanh phui, UBND quận 12 đã đình chỉ, thu hồi giấy phép hoạt động của cơ sở này.
Bùi Lan (t/h)
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/vu-bao-hanh-tre-em-tai-mai-am-hoa-hong-khong-vi-du-luan-ma-nong-voi-trong-cong-tac-dieu-tra-post527499.html