Vụ bệnh nhân tử vong nghi do sốc thuốc: Phòng khám tư từng bị tước chứng chỉ hành nghề

Vụ bệnh nhân tử vong nghi do sốc thuốc: Phòng khám tư từng bị tước chứng chỉ hành nghề
5 giờ trướcBài gốc
Phòng khám đa khoa Đắk Lắk nơi nghi bệnh nhân tử vong do sốc thuốc. (Ảnh Thành Tâm)
Ngày 22/9, bác sĩ Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, Công ty TNHH MTV Dịch vụ y tế Đắk Lắk (Phòng khám đa khoa Đắk Lắk), địa chỉ 233-235 Ngô Quyền, TP Buôn Ma Thuột từng bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt hành chính và tước quyền quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.
Cụ thể, ngày 5/7/2024, Phòng khám này bị xử phạt 19.000.000đ về 2 hành vi: Không lập hoặc lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.
Không tuân thủ đúng quy định chuyên môn kỹ thuật trong hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.
Đồng thời, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh với thời hạn 2 tháng (kể từ 5/7).
Sau khi xảy ra sự việc, đến nay phòng khám đóng cửa. (Ảnh: Thành Tâm)
Sau khi xảy ra sự việc, đến nay phòng khám này vẫn "cửa đóng then cài". Ngành chức năng tiếp tục liên hệ làm việc với Giám đốc phòng khám (ghi trong giấy phép - PV) ông Nguyễn Đức Thịnh.
Tối 20/9, rất đông người nhà của anh Y.H.N. đến bệnh viện chờ nhận thi thể và đề nghị cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân cái chết. (Ảnh: Thành Tâm)
Trước đó, như Báo GD&TĐ đã thông tin, khoảng 11 giờ 20 phút ngày 20/9, anh Y.H.N. (40 tuổi) trú xã Ea Kênh, Krông Pắk, Đắk Lắk, đến Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk (địa chỉ 233-235 Ngô Quyền, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đăng ký khám bệnh.
Tại đây, Y.H.N. được bác sĩ Phạm Minh Thắng trực tiếp khám, điều trị.
Sau khi cho bệnh nhân xét nghiệm máu, nước tiểu và siêu âm, bác sĩ Thắng chuẩn đoán, Y.H.N. bị viêm tinh hoàn phải, viêm đường tiết niệu rồi kê đơn thuốc: Truyền thuốc kháng sinh loại Levofloxacin 500mg/100ml (truyền 30 giọt/1 phút) và Paracetamol 500mg (viên sủi).
Sau đó, bệnh nhận được điều dưỡng tại phòng khám truyền thuốc kháng sinh ở tầng 2.
Tuy nhiên, khoảng 20 phút sau, trong quá trình truyền dịch, Y.H.N. có biểu hiện mệt, đầu quẹo, sùi bọt mép nên điều dưỡng Lê Trịnh Vy báo với bác sỹ Thắng.
Lúc này, bác sĩ Thắng tiến hành ép tim, móc họng, cho bệnh nhân thở ô xi, thiết lập đường truyền tĩnh mạch mới với NaCL 0,9%/250ml, tiêm một liều Andrenalin 1g/ml và dùng kích tim trong cấp cứu.
Cùng với đó, bác sĩ Thắng gọi điện thoại đến khoa cấp cứu Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột điều xe cấp cứu cùng nhân viên y tế của bệnh viện đến, đưa bệnh nhân đến Khoa cấp cứu của bệnh viện. Lúc này, Y.H.N. đã lâm vào tình trạng hôn mê sâu, tay chân lạnh, tứ chi tím, không có nhịp thở, sau khi cấp cứu xác định ca bệnh đã tử vong.
Nhận tin báo, chiều tối 20/9, các cơ quan của tỉnh Đắk Lắk (Sở Y tế, công an…) có mặt, lập biên bản, xác minh, điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhân Y.H.N.
Báo GD&TĐ sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
Thành Tâm
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/vu-benh-nhan-tu-vong-nghi-do-soc-thuoc-phong-kham-tu-tung-bi-tuoc-chung-chi-hanh-nghe-post701837.html