Vụ cháy karaoke khiến 32 người chết ở Bình Dương: Cựu nữ cán bộ công an tiếp tục phủ nhận tội

Vụ cháy karaoke khiến 32 người chết ở Bình Dương: Cựu nữ cán bộ công an tiếp tục phủ nhận tội
5 giờ trướcBài gốc
Theo cáo trạng, năm 2017, bị cáo Phạm Thị Hồng (cựu Phó Đội trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy- Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Bình Dương), mặc dù không có tư cách pháp nhân, không được cấp giấy phép kinh doanh lĩnh vực PCCC nhưng đã nhận hợp đồng thi công hệ thống PCCC cho cơ sở karaoke An Phú để nhận tiền, sau đó thuê một người khác thi công.
Lợi dụng mối quan hệ đồng nghiệp, bị cáo Phạm Thị Hồng đã nhờ Phạm Quốc Hùng (cựu cán bộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy-Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Dương) cán bộ trực tiếp kiểm tra, nghiệm thu hệ thống PCCC, làm ngơ trước những sai phạm trong quá trình thi công.
Bị cáo Hồng tại phiên tòa xét xử
Để hợp thức hóa hồ sơ, Hồng đã nhờ Nguyễn Thành Luân (Giám đốc Công ty TNHH MTV Thái Bình Anh), ký khống vào biên bản nghiệm thu.
Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Thành Luân thừa nhận đã ký khống biên bản nghiệm thu do tin tưởng Hồng.
Còn bị cáo Phạm Quốc Hùng khai rằng đã giúp đỡ Hồng vì nể nang đồng nghiệp, đồng thời thừa nhận đã không thực hiện đầy đủ các quy trình kiểm tra và nghiệm thu.
Viện kiểm sát đã đặt câu hỏi về việc tại sao trong các trường hợp khác, chủ cơ sở phải có mặt để tiến hành nghiệm thu, nhưng trong vụ án này lại không. Bị cáo Hùng cho biết, trong lúc nghiệm thu chỉ có bị cáo Hồng, không có chủ cơ sở và các đơn vị nên chỉ quan sát chứ không đối chiếu hồ sơ, không vận hành thử nghiệm.
Bị cáo Xuân khai, biết thông tin việc Hồng thực hiện thi công hệ thống PCCC cho cơ sở qua bố mình
Đặc biệt, bị cáo Lê Anh Xuân, chủ quán karaoke An Phú, biết thông tin việc Hồng thực hiện thi công hệ thống PCCC qua bố mình là ông Lê Anh Hà (đã mất) và đã chuyển một khoản tiền 50 triệu đồng cho Hồng.
Đến phần xét hỏi của Viện Kiểm sát, bị cáo Hồng tiếp tục phủ nhận việc thi công hệ thống PCCC cho cơ sở karaoke An Phú.
Dự kiến, phiên tòa sẽ kết thúc vào ngày 25/10.
Thiên Lý/VOV-TP.HCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/phap-luat/vu-chay-karaoke-khien-32-nguoi-chet-o-binh-duong-cuu-nu-can-bo-cong-an-tiep-tuc-phu-nhan-toi-post1130661.vov